10 bước đưa bạn vào giấc ngủ sâu ngon lành | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

10 bước đưa bạn vào giấc ngủ sâu ngon lành

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi anhleminh, 27/10/15.

  1. anhleminh

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 8/9/15
    Bài viết: 101
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    10 bước đưa bạn vào giấc ngủ sâu ngon lành
    Hiện nay càng có nhiều người trẻ phải vật lộn với tình trạng mất ngủ, khó ngủ , ngủ không sâu giấc, thức giấc liên tục do áp lực vô hình từ cuộc sống, tình cảm, những stress, lo âu trong công việc, học tập, cùng với môi trường sống thay đổi khiến con người ngày càng gặp nhiều vần đề về giấc ngủ. Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, bứt rứt, làm ảnh hưởng tới cuộc sống và hiệu quả công việc. Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung, trầm cảm, giảm chức năng miễn dịch, tăng khả năng mắc các bệnh mãn tĩnh,… Hiện nay do ảnh hưởng của xã hội công nghiệp hiện đại với nhịp sống hối hả, nhiều người coi nhẹ giấc ngủ, điều này thật sự rất nguy hiểm.
    [​IMG]
    Nhiều người đã phải nhờ đến sự can thiệp của Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên đây không phải là một phương pháp tốt và lâu dài. Say đây, mình xin chia sẻ 10 mẹo nhỏ giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.
    Mẹo số 1: Hít thở qua lỗ mũi trái
    Phương pháp yoga này giúp làm giảm huyết áp và thư giãn bạn. Nằm nghiêng về bên trái, dùng một ngón tay đè lên lỗ mũi phải rồi hít thở chậm và sâu qua mũi trái. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với phụ nữ mãn kinh bị chứng benh mat ngu kéo dài.
    Mẹo số 2: Nước ấm và sữa nóng
    Đây là mẹo thông dụng mà ai cũng biết đến. Trước khi ngủ, hãy đi tắm nước ấm, hơi ấm của nước giúp cơ thể bạn thư giãn và dễ chịu. Sau đó, uống một cốc sữa ấm. Đảm bảo giấc ngủ sẽ đến với bạn thật dễ dàng.
    Mẹo số 3: Lập kế hoạch lên giấy
    Một trong những lý do gây mất ngủ là vì bạn cứ trằn trọc nghĩ đến những việc cần làm ngày mai và lo sợ quên điều gì đó. Tốt nhất là hãy lên danh sách những việc cần làm lên giấy trước khi đi ngủ, như thế bạn sẽ chẳng phải nghĩ đến chúng cho đến sáng mai. Cách này giúp tránh căng thẳng và làm bạn dễ ngủ hơn.
    Mẹo số 4: Bấm huyệt
    Một số huyệt đạo trên cơ thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Đặt ngón cái lên trán chỗ giữa hai lông mày trên sống mũi, nhấn nhẹ và giữ khoảng 20 giây rồi buông ra. Lặp lại hai lần.
    Tiếp theo, đặt bàn chân phải lên đầu gối trái, tìm một huyệt đạo ở giữa ngón chân cái và ngón thứ hai, nhấn nhẹ như cách trên. Cuối cùng, dùng ngón tay cái và ngón trỏ để bóp nhẹ ngón chân thứ hai, mục đích là để tác động lên huyệt đạo ở ngay dưới móng chân.
    Mẹo số 5: Căng cơ
    Thư giãn cơ thể sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Hãy nằm thẳng trên nệm rồi hít thở sâu, khi hít vào đồng thời co ngón chân lại rồi thả ra. Sau đó lại hít vào và duỗi bàn chân thẳng lên phía đầu gối. Tiếp tục hít thở sâu và kết hợp gồng cơ bắp chân, mông, đùi, ngực, bụng và cánh tay, đến khi nào bạn đã gồng và duỗi hết toàn bộ cơ thể. Cơ thể bạn bây giờ đã hoàn toàn thư giãn, hơi thở ổn định và sẵn sàng chìm vào giấc ngủ.
    Mẹo số 6: Cố gắng thức
    Đây là Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. nghe
    khá là buồn cười, nhưng khi bạn càng cố thức thì cơ thể bạn lại càng muốn ngủ, điều này gọi là “nghịch lý giấc ngủ”. Hãy thử mở mắt thật to và lặp đi lặp lại là bạn không muốn ngủ. Não bộ của bạn không thích mệnh lệnh tiêu cực này sẽ lập tức chỉ dẫn cho toàn bộ cơ thể sẵn sàng ngủ. Mắt bạn dần nặng trĩu và ngủ quên lúc nào không hay
    [​IMG]
    Mẹo số 7: Nhớ lại ngày hôm đó
    Nhớ lại những chi tiết thường nhật, nhàm chán vào buổi sáng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Cố nhớ lại những cuộc trò chuyện, cảnh vật và âm thanh của ngày hôm đó giúp thần kinh bạn dễ chìm vào giấc ngủ.
    Mẹo số 8: Đảo mắt
    Nhắm mắt lại và đảo tròng mắt lên trên ba lần có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Hành động này tái hiện lại những cử động của cơ thể khi đang ngủ, giúp kích thích tiết ra hormone gây buồn ngủ melatonin.
    Mẹo số 9: Tưởng tượng
    Phương pháp thiền qua tưởng tượng rất có hiệu quả trong quá trình Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. . Hãy tưởng tượng mình đang ở một nơi mà bạn cảm thấy bình yên và thoải mái: một hòn đảo nhiệt đới, chèo thuyền trên dòng nước lặng, đi bộ giữa rừng hoa. Đừng quên sử dụng cả năm giác quan, tưởng tượng cảm giác cát dưới chân, mùi hương hoa cỏ, nghe tiếng nước róc rách. Bạn sẽ dần thư giãn và chìm vào giấc ngủ, đồng thời có những giấc mơ thật đẹp.
    Mẹo số 10: Ngâm nga trong cổ họng
    Ngồi thật thoải mái, nhắm mắt, vai buông xuống, hàm thư giãn, miệng khép hờ, hít sâu qua mũi và thở qua miệng, giữ môi khép lại để tạo thành tiếng vang trong cổ họng. Chú ý đến sự rung động trong lồng ngực. Tập trung hoàn toàn vào sự rung động này trong sáu hơi thở, rồi ngôi thư giãn một lát rồi leo lên giường.
    Xem thêm:
    Chia sẻ thông tin về bệnh Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. mới nhất
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !