10 kỹ năng công việc cần thiết để thăng tiến trong sự nghiệp | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

10 kỹ năng công việc cần thiết để thăng tiến trong sự nghiệp

Thảo luận trong 'CỬA HÀNG TUYỂN DỤNG KỸ THUẬT VIÊN' bắt đầu bởi duynguyentt, 14/2/15.

  1. duynguyentt

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 12/2/15
    Bài viết: 12
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Để tìm ra một việc làm ưng ý trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay không hề đơn giản. Ngoài tốt nghiệp chuyên môn và chuyên môn, hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên các ứng viên có nhiều “chuyên môn xử lý chuyên nghiệp”.
    Sau đây là 10 khả năng mà bạn nên cải thiện nếu muốn được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.​




    năng lực đặt mục tiêu

    Nếu không có mục tiêu chiến lược nghĩa là bạn đang trên con đường không có điểm dừng. Do vậy điều kiện đầu tiên để thành công là phải có đích đến, đó chính là mục tiêu chỉ định. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đặt và thực hiện chi tiết được mục tiêu chỉ định như mong muốn. kỹ năng làm việc đặt chỉ tiêu vô cùng phù hợp, nó là tiền đề cho những bước tiếp theo của bạn.

    nhanh nhạy công việc

    Không ai dạy bạn cách nhanh trí trong công việc, nếu có chỉ là training cho bạn nên làm như thế nào để trong công việc kết quả tốt cao nhất. năng lực xử lý sáng tạotrong công việc do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Một trong công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, hiểu biết hơn và cho kết quả tốt hơn.

    Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình

    năng lực lắng nghe vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta. Dĩ nhiên ai cũng biết lắng nghe, nhưng lắng nghe như thế nào cho đạt hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Vì thế, để thành công bạn cần phải rèn luyện khả năng lắng nghe người khác như thế nào cho hiệu quả nhé.Trong cuộc sống và công việc không chỉ có những lời khen mà còn có những lời phê bình. Đừng tự ái vì điều này mà hãy xem đó như những bài học hữu ích, bởi những lời phê bình là những lời góp ý chân thành nhất, giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm cần phải thay đổi của bạn thân.

    Giao tiếp hiệu quả

    Giao tiếp đối với nhiều người thật sự rất dễ dàng, nhưng với một số người đó lại là nỗi sợ hãi, lo lắng. Nhưng nếu bạn là người không giỏi trong giao tiếp, lời nói không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho đối tác thì chắc chắn thành công sẽ rất khó đến. Hãy luôn nhớ giao tiếp kết quả tốt không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng hoàn cảnh để có cách giao tiếp cho đặc biệt.

    cá tính, hoạt náo và biết lôi kéo người khác

    Đây là ba yếu tố bạn cần phải có trên con đường chinh phục thành công. Một người lạc quan sẽ luôn có những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. nhiệt thành sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Khi là người hướng ngoại, nhanh nhẹn bạn cũng cần phải thể hiện được kỹ năng làm việc chinh phục, Tổng giám đốc của bản thân đó là lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.

    Kỹ năng làm việc đồng đội

    Bạn không thể lúc nào cũng làm việc một mình, dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng sẽ có lúc phải hoạt động theo nhóm. Điều kiện cần để làm việc độc lập là bạn phải biết cách phối hợp hài hoà với cách thành viên trong đội để có được kết quả cuối cùng tốt nhất. Vậy khả năng nhóm rất cần thiết cho quá trình thăng tiến của bạn, khi phân công làm việc nhóm cũng là cơ hội để bạn thể hiện kỹ năng làm việc, sự nhiệt thành của bản thân trong công việc chung.

    kinh nghiệm xử lý khám phá và lãnh đạo bản thân

    Người Việt Nam chúng ta thường có tâm lý không hướng ngoại cho dù vấn đề đó bạn có thể làm được, thậm chí là làm tốt. Đừng nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhận công tác và bắt tay vào làm. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra mình sử dụng thành thạo nào đó mà từ trước tới nay không hề biết. Tuy nhiên, khi làm việc gì bạn cũng cần phải nắm rõ được mục tiêu chiến lược cuối cùng và giám đốc Điều hành bản thân để không bị bỏ cuộc giữa chừng hoặc đi quá xa so với yêu cầu của công việc. Hãy biết dừng lại đúng lúc.

    kỹ năng xử lý tổ chức trong công việc và quản lý thời gian

    Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi, vì vậy hãy sắp xếp trong công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự yêu tin và xác định thời gian chi tiết hoàn thành tốt công việc đó. Ví dụ, một bản báo cáo đáng ra chỉ làm mất một giờ, nhưng vì có nhiều thời gian nên bạn kéo dài hết cả một ngày làm việc. Như vậy thật sự quá lãng phí. Hãy dành thời gian rãnh đó giải quyết những trong công việc khác hoặc nghĩ ra những sáng kiến mới cho công việc để đạt năng suất cao hơn.

    kinh nghiệm xử lý ra quyết định

    kỹ năng làm việc ra quyết định đóng vai trò then chốt đến thành công hay thất bại của bạn và sắp xếp. Nếu là một nhân viên, khi nhận nhiệm vụ từ cấp trên điều đầu tiên bạn phải xem công tác đó có vừa sức của mình hay không. Nếu bạn làm được và nhận công tác thì không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu đó là một công tác khó, vượt qua năng lực xử lý của bạn thì chắc chắn bạn phải từ chối hoặc nhờ sự hỗ trợ. Nhưng làm sao dám từ chối khi đó là nhiệm vụ của cấp trên, lúc này năng lực xử lý ra quyết định sẽ giúp được bạn.Trường hợp nếu là người Tổng giám đốc, việc ra quyết định càng quan trọng hơn. Quyết định đúng hay sai sẽ tác động trực tiếp tới sắp xếp và cả cá nhân người Giám đốc. Do vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định điều gì để có lợi cho sắp xếp và cả bản thân mình.

    năng lực giải quyết vấn đề

    Trong cuộc sống cũng như trong công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Lúc này bắt buộc bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến thành quả trong công việc, đó chính là Kỹ năng xử lý vấn đề mà bạn cần phải có.Những năng lực xử lý mềm này không phải tự nhiên có mà sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích luỹ kỹ năng. Vì vậy, nếu bạn còn thiếu hoặc thấy mình chưa có những khả năng này thì cũng đừng quá lo lắng, từ từ bạn sẽ tất cả những chuyên môn xử lý trên.

    Theo trang cộng đồng quản lý và nhân sự cấp cao Anphabe.com
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    Last edited: 26/3/15
     
    : việc làm
  2. duynguyentt

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 12/2/15
    Bài viết: 12
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Trong thời buổi việc thì ít người thì nhiều, quá trình kiếm việc đòi hỏi cách tiếp cận chủ động và tập trung. Một dự án cụ thể, hầu hết đầy đủ về công việc mong muốn, đánh giá năng lực xử lý của bản thân và những yếu tố khác trước khi bắt đầu rải hồ sơ ứng tuyển sẽ giúp bạn rút ngắn con đường tiến tới công việc trong mơ của mình. Tuy nhiên, nhiều người không xác định được mình mong muốn và đặc biệt cùng với công việc nào, có khả năng gì nổi trội nên thường liên hệ nộp hồ sơ bừa. Chính vì vậy mà gây lãng phí công sức, thời gian dành cho cả nhà tuyển dụng và bản thân.
    Tự giới hạn thông tin

    Nhiều người khi đi tìm việc làm hồ chí minh online chỉ chăm chăm tìm thông tin qua một số kênh nhất định, chính điều này đã hạn chế phạm vi và cơ hội của chính họ. Hiện nay, ngoài các trang web tìm chi tiết việc, các trang báo trực tuyến khác cũng có những nhiều thông tin việc làm. Vì thế bạn cần mở rộng Tuyển dụng Hà Nội của mình thông qua nhiều trang, kênh khác nhau được các nhà tuyển dụng, Agency lớn tín nhiệm và thống kê hoạt động thông tin để có các cơ hội kiếm được việc làm quan trọng cùng mong muốn của bản thân. Hãy tìm mọi nơi, mọi cách từ web kinh nghiệm tìm việc làm, từ trang PR thương hiệu trên báo, từ bạn bè và người quen, từ mạng xã hội. Điều này tới phép bạn có tầm nhìn rộng lớn hơn, có điều kiện so sánh và nhiều sự lựa chọn hơn.

    Kén chọn công việc

    Đây là tâm lý tốt phổ biến của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhiều người muốn tìm công việc đúng kỹ năng, văn phòng sang trọng hay địa điểm gần nhà. Tuy nhiên, trong điều kiện thị trường lao động khó khăn, tuyển dụng trái nghề, chưa liên quan cùng mong muốn, ý thích cũng là cách để bạn tích lũy chuyên môn. Chính vì vậy, để kiếm được việc thì bạn phải biết dùng tạm quên những gì đã học cũng như tạm bằng lòng trong một thời gian và cần nhìn vào thực tế.

    Rải hồ sơ hàng loạt

    Công nghệ thông tin phát triển dành cho phép bạn gửi hồ sơ người tìm việc online đến các Company vô với dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cùng với một những trang web tìm kiếm việc làm uy tín làm, một CV cùng với vài cái nhấp chuột là bạn có các thể đặt một chân vào hàng ngũ chờ đợi được gọi đi phỏng vấn. Tuy nhiên, tình trạng ứng tuyển hàng loạt là lỗi tốt phổ biến khu vực nhiều ứng viên trẻ, thích hợp là cùng với các bạn mới ra trường. Nếu như một ngày mà bạn gửi quá nhiều CV cho nhiều doanh nghiệp khác nhau sẽ dẫn đến tình trạng đi phỏng vấn nhiều nơi nhưng rồi chẳng ưng được Chi nhánh nào cả, cũng chẳng tìm chi tiết công việc như nào như mong đợi.

    chuyên môn xử lý phỏng vấn kém

    Nếu may mắn vượt qua vòng loại hồ sơ, bạn sẽ được gọi phỏng vấn. Và rất nhiều bạn bị loại trong vòng này bởi thiếu các kỹ năng xử lý và chuyên môn phỏng vấn cơ bản. Nếu bạn ăn mặc tùy tiên, đến muộn, không tôn trọng nhà tuyển dụng hay không thành thạo cách giao tiếp thì bạn sẽ rất khó nhận được việc. Vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin về Chi nhánh, về vị trí nộp CV, dự đoán các câu hỏi bạn có những thể nhận được và những câu nên hỏi, và thậm chí luyện tập phỏng vấn trước at nhà để tăng thêm giản dị. Ngoài ra, khi phỏng vấn, bạn nên trả lời đúng những gì nhà việc làm sử dụng thành thạo bởi quanh co chỉ càng làm mất thời gian của cả đôi bên và khiến nhà tuyển dụng khó chịu.

    Mối quan hệ hạn chế

    Hà Nội tuyển dụng ngày càn bị thu hẹp lại và tất nhiên quá trình kiếm việc làm nhanh của bạn sẽ kéo dài. Trong giai đoạn này, bạn không nên chỉ phụ thuộc vào các vị trí đăng trên báo, mạng mà hãy siêng năng tận dụng mối quan hệ để thành thạo về những tuyển dụng mới nhất không được công khai. Nhiều thống kê cho thấy 80% công việc được tiếp cận thông qua người giới thiệu. Tuy nhiên, sự thật là nhiều người không chú trọng dành cho các mối quan hệ. Họ cho rằng những mối quan hệ sẽ chẳng đi đến đâu và không giúp ích gì tới quá trình tìm việc làm hồ chí minh của mình. Và như vậy, họ đã vô tình bỏ lỡ một nguồn thông tin cực kì dồi dào và hữu ích.

    Đặt thu nhập lên hàng đầu

    Kinh tế khó khăn cũng đồng thời ảnh hưởng đến thu nhập chung. Nếu bạn cứ kén chọn mức lương phải thế này thế nọ đồng nghĩa cùng việc bạn đang từ chối nhiều thông tin việc làm sáng giá. Bạn không nên quá kén chọn, chờ đợi công việc lương cao mà nhàn hạ đến với mình. Hãy biết sử dụng nhạy bén với thời thế và biết dùng lùi khi cần thiết, còn không thì bạn chỉ mãi là kẻ thất bại ngửa mặt than trời bất công nên công danh lận đận.

    Nói xấu Agency cũ

    Chắc chắn khi đi phỏng vấn, bạn sẽ tiếp nhận được câu hỏi về lí do nghỉ việc địa bàn Head Office cũ. Nhiều người coi đó là cơ hội để bộc lộ những bất mãn, tranh thủ nói xấu Tập đoàn về môi trường làm việc, những mối quan hệ cũ. Chính đó là lúc bạn tự tay hủy đi tin tìm việc: mới của mình. Bạn có các rất nhiều cách để trả lời câu hỏi lý do thôi việc trên địa bàn Company cũ, nhưng chỉ cần nhớ một điều là đừng đính kèm nó cùng một thái độ tiêu cực, như hằn học hay chỉ trích chẳng hạn.cần tìm việc không hề khó nếu bạn có sự chuẩn bị hòa đồng và một mục tiêu chiến lược rõ ràng. Hãy chú ý tránh các lỗi phổ biến trên để tìm kiếm kết quả công việc ưng ý. Chúc các bạn thành công.
    T​
     

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !