10 lời khuyên bổ ích cho những bệnh nhân mất ngủ kinh niên | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

10 lời khuyên bổ ích cho những bệnh nhân mất ngủ kinh niên

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi anhleminh, 2/11/15.

  1. anhleminh

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 8/9/15
    Bài viết: 101
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    10 lời khuyên bổ ích cho những bệnh nhân mất ngủ kinh niên
    1. Đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ quy định
    Cách khắc phục hiệu quả chứng mất ngủ đó là bạn hãy đi ngủ cũng như thức dậy đúng giờ. Bạn nên tự lập cho mình thói quen tốt này, đừng bao giờ cho phép bản thân tự do ngủ cũng như thức dậy vào bất cứ lúc nào muốn.
    2. Tránh xa rượu, caffein và các loại đồ uống có cồn
    Rượu, caffein cũng như những loại đồ uống có cồn, luôn là "kẻ thù" đối với sức khỏe của bạn. Không những thế nó còn chính là nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ.
    Chính vì thế, để loại trừ nguyên nhân mất ngủ do các loại đồ uống không có lợi trên gây nên, bạn nên tránh xa chúng hay chí ít là không nên uống chúng trước khi đi ngủ.
    Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, cà phê có thể gây rối loạn giấc ngủ của bạn sau 24 tiếng kể từ khi bạn thu nạp nó. Chưa kể là làm vô hiệu mọi Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. mà bạn đang áp dụng.
    3. Hạn chế giấc ngủ ngắn
    Nếu như thường xuyên có những giấc ngủ ngắn vào ban ngày, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể phải đối mặt với chứng mất ngủ vào ban đêm.
    Để đảm bảo có một giấc ngủ đêm dài và sâu, bạn chỉ nên dành khoảng duy nhất 20 phút để ngủ trưa.
    4. Luyện tập đều đặn
    Tập luyện luôn được xem là phương pháp hữu ích đối với sức khỏe mỗi chúng ta. Không chỉ dừng lại ở đó, luyện tập đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng giấc ngủ.
    Tuy nhiên, cũng xin nhắc với bạn rằng, việc luyện tập chỉ thực sự hữu ích và mang lại tác dụng nếu bạn thường xuyên luyện tập đều đặn và nên tránh luyện tập ngay trước khi đi ngủ. Mà thay vào đó, bạn chỉ nên hoàn thành việc tập luyện tập 3 giờ trước khi đi ngủ.
    5. Không nên để giấc ngủ bị chi phối
    Điều này có nghĩa là bạn không nên mất thời gian vào những việc như xem ti vi, đọc sách, nói chuyện điện thoại.. khi đã lên giường. Tất cả những nhân tố kể trên có thế chính là "thủ phạm" khiến cho bạn bị Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. .
    6. Tạo môi trường thoải mái
    Nhiệt độ, ánh sáng, không khí, tiếng ồn đều có những tác động trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.
    Chính vì thế, nếu không muốn chứng mất ngủ "viếng thăm" bạn nên tạo cho mình một môi trường ngủ thật thoải mái, ví dụ như nhiệt độ thích hợp, hạn chế ánh sáng, yên tĩnh và thoáng mát...
    7. Loại bỏ lo lắng khi ngủ
    Sẽ thật sai lầm, nếu như bạn mang theo những lo lắng, muộn phiền vào trong giấc ngủ. Đây chính là nguyên nhân chính khiến cho bạn gặp phải tình trạng khó đi vào giấc ngủ. Cho nên bằng cách này hay cách khác bạn nên loại trừ chúng trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ "đạt chất lượng".
    8. Giảm stress
    Làm việc căng thẳng, sức ép tâm lý sẽ gây nên stress. Khi bị stress "tấn công" bạn không chỉ cảm thấy bị căng thẳng, mệt mỏi mà còn gây nên những tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.
    Bởi vậy bạn nên bằng nhiều cách loại trừ stress như nghe nhạc, đi dạo, hay đôi khi có thể nhờ đến các chuyên gia về tâm lý.

    9. Không ăn no trước khi ngủ

    Bạn có thể ăn sáng thỏa thích, mà không cần phải lo lắng bất cứ điều gì, bởi khi đó cơ thể cần được nạp năng lượng sau từ 8 - 12 tiếng ngủ dài.
    Nhưng đối với bữa tối thì lại hoàn toàn ngược lại, bởi nếu ăn tối quá no bạn sẽ rất khó ngủ, nguyên nhân là do các cơ quan tiêu hóa cần phải tập trung hoạt động "hết công suất" để hấp thu lượng thức ăn bạn đã thu nạp vào. Hơn thế nữa, bạn càng không nên ăn nhẹ trước khi đi ngủ, đây chính là nhân tố khiến cho bạn bị mất ngủ.
    10. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ
    Tắm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái, giúp cho máu lưu thông một cách dễ dàng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc giúp cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hơn và có được một giấc ngủ ngon, sâu.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !