10 mẹo vặt giúp bạn ngủ ngon hơn | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

10 mẹo vặt giúp bạn ngủ ngon hơn

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 26/8/15.

  1. leanhtu1239x

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 16/6/15
    Bài viết: 441
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    10 mẹo vặt giúp bạn ngủ ngon hơn





    Theo nhiều nghiên cứu, mất ngủ đang là bệnh lí mà nhiều người mắc phải ở thời hiện đại. nguyên nhân mất ngủ thì rất nhiều, có thể kể ra là do ngủ muộn đã bị tạo thành thói quen, stress trong cuộc sống, những tác động xấu từ môi trường xung quanh …

    [​IMG]

    Nhiều người đã phải nhờ đến sự can thiệp của Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên đây không phải là một phương pháp tốt và lâu dài. Say đây, mình xin chia sẻ 10 mẹo nhỏ giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.



    Mẹo số 1: Bấm huyệt


    Một số huyệt đạo trên cơ thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Đặt ngón cái lên trán chỗ giữa hai lông mày trên sống mũi, nhấn nhẹ và giữ khoảng 20 giây rồi buông ra. Lặp lại hai lần.


    Tiếp theo, đặt bàn chân phải lên đầu gối trái, tìm một huyệt đạo ở giữa ngón chân cái và ngón thứ hai, nhấn nhẹ như cách trên. Cuối cùng, dùng ngón tay cái và ngón trỏ để bóp nhẹ ngón chân thứ hai, mục đích là để tác động lên huyệt đạo ở ngay dưới móng chân.


    Mẹo số 2: Căng cơ


    Thư giãn cơ thể sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Hãy nằm thẳng trên nệm rồi hít thở sâu, khi hít vào đồng thời co ngón chân lại rồi thả ra. Sau đó lại hít vào và duỗi bàn chân thẳng lên phía đầu gối. Tiếp tục hít thở sâu và kết hợp gồng cơ bắp chân, mông, đùi, ngực, bụng và cánh tay, đến khi nào bạn đã gồng và duỗi hết toàn bộ cơ thể. Cơ thể bạn bây giờ đã hoàn toàn thư giãn, hơi thở ổn định và sẵn sàng chìm vào giấc ngủ.


    Mẹo số 3: Cố gắng thức



    Đây là Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. nghe


    khá là buồn cười, nhưng khi bạn càng cố thức thì cơ thể bạn lại càng muốn ngủ, điều này gọi là “nghịch lý giấc ngủ”. Hãy thử mở mắt thật to và lặp đi lặp lại là bạn không muốn ngủ. Não bộ của bạn không thích mệnh lệnh tiêu cực này sẽ lập tức chỉ dẫn cho toàn bộ cơ thể sẵn sàng ngủ. Mắt bạn dần nặng trĩu và ngủ quên lúc nào không hay


    [​IMG]


    Mẹo số 4: Nhớ lại ngày hôm đó


    Nhớ lại những chi tiết thường nhật, nhàm chán vào buổi sáng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Cố nhớ lại những cuộc trò chuyện, cảnh vật và âm thanh của ngày hôm đó giúp thần kinh bạn dễ chìm vào giấc ngủ.


    Mẹo số 5: Đảo mắt


    Nhắm mắt lại và đảo tròng mắt lên trên ba lần có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Hành động này tái hiện lại những cử động của cơ thể khi đang ngủ, giúp kích thích tiết ra hormone gây buồn ngủ melatonin.


    Mẹo số 6: Tưởng tượng


    Phương pháp thiền qua tưởng tượng rất có hiệu quả trong quá trình Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. . Hãy tưởng tượng mình đang ở một nơi mà bạn cảm thấy bình yên và thoải mái: một hòn đảo nhiệt đới, chèo thuyền trên dòng nước lặng, đi bộ giữa rừng hoa. Đừng quên sử dụng cả năm giác quan, tưởng tượng cảm giác cát dưới chân, mùi hương hoa cỏ, nghe tiếng nước róc rách. Bạn sẽ dần thư giãn và chìm vào giấc ngủ, đồng thời có những giấc mơ thật đẹp.


    Mẹo số 7: Ngâm nga trong cổ họng


    Ngồi thật thoải mái, nhắm mắt, vai buông xuống, hàm thư giãn, miệng khép hờ, hít sâu qua mũi và thở qua miệng, giữ môi khép lại để tạo thành tiếng vang trong cổ họng. Chú ý đến sự rung động trong lồng ngực. Tập trung hoàn toàn vào sự rung động này trong sáu hơi thở, rồi ngôi thư giãn một lát rồi leo lên giường.


    Mẹo số 8: Hít thở qua lỗ mũi trái


    Phương pháp yoga này giúp làm giảm huyết áp và thư giãn bạn. Nằm nghiêng về bên trái, dùng một ngón tay đè lên lỗ mũi phải rồi hít thở chậm và sâu qua mũi trái. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với phụ nữ mãn kinh bị chứng mất ngủ kéo dài.


    Mẹo số 9: Nước ấm và sữa nóng


    Đây là mẹo thông dụng mà ai cũng biết đến. Trước khi ngủ, hãy đi tắm nước ấm, hơi ấm của nước giúp cơ thể bạn thư giãn và dễ chịu. Sau đó, uống một cốc sữa ấm. Đảm bảo giấc ngủ sẽ đến với bạn thật dễ dàng.


    Mẹo số 10: Lập kế hoạch lên giấy


    Một trong những lý do gây mất ngủ là vì bạn cứ trằn trọc nghĩ đến những việc cần làm ngày mai và lo sợ quên điều gì đó. Tốt nhất là hãy lên danh sách những việc cần làm lên giấy trước khi đi ngủ, như thế bạn sẽ chẳng phải nghĩ đến chúng cho đến sáng mai. Cách này giúp tránh căng thẳng và làm bạn dễ ngủ hơn.






    Xem thêm:


    Mách bạn 3 Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hiệu quả bất ngờ


    Chia sẻ thông tin về bệnh Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. mới nhất
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !