4 quy tắc ăn uống giúp bạn sống thọ khỏe mạnh khi về già | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

4 quy tắc ăn uống giúp bạn sống thọ khỏe mạnh khi về già

Thảo luận trong 'Chuyện bên lề' bắt đầu bởi pepuor, 11/10/16.

  1. pepuor

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 28/6/16
    Bài viết: 73
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Tuổi già luôn gắn liền với những căn bệnh như huyết áp, béo phì, tim mạch… Đó có thể là do hậu quả của việc ăn uống thất thường và thờ ơ với sức khỏe của tuổi trẻ. Để tuổi già được khỏe mạnh, không bệnh tật, sống thọ thì bạn không nên từ bỏ 4 quy tắc ăn uống dưới đây.


    [​IMG]

    Không chỉ giúp bạn sống thọ, khỏe mạnh mà còn giúp bạn luôn trẻ khỏe, xinh đẹp, tâm hồn thư thái, dễ chịu.
    ÍT ĐƯỜNG, NHIỀU TRÁI CÂY

    Đường là một thành phần cực kỳ có hại cho sức khỏe. Là nguyên nhân gây nên béo phì, bệnh đái tháo đường, và làm giảm sút lượng vitamin tổng hợp được từ trong cơ thể. Đường cũng là nguyên nhân hàng đầ gây nên lão hóa nhanh ở con người. Ăn trái cây để có thêm nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ. Chất xơ tuy không có giá trị dinh dưỡng, nhưng rất cần vì nó giúp đề phòng táo bón, giúp đẩy nhanh các chất thải của sự tiêu hóa thức ăn, đưa các chất độc và cholesterol thừa ra khỏi cơ thể.
    ÍT THỊT, NHIỀU RAU

    [​IMG]

    Rau không những giàu chất giàu dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển cân đối và tối khỏe mạnh mà còn có chứa đầy đủ các chất đạm, vitamin cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật cho cơ thể. Ăn nhiều rau, cơ thể luôn mát mẻ, khỏe khắn, thư thái trong người. Đặc biệt, ăn càng nhiều rau xanh, con người có thể ngăn chặn tối ưu quá trình lão hóa của mình. Ngược lại nếu ăn quá nhiều thịt sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều đạm, mỡ dễ gây nên bệnh tim mạch, tổn thương dạ dày… Thịt cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh huyết áp cho con người. Vì thế, hãy hạn chế ăn thịt và tích cực ăn rau xanh nhiều hơn.
    ĂN ÍT, NHAI KỸ

    Nên ăn một lượng thức ăn vừa đủ cho cơ thể, như thế vừa giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn, tốt cho dạ dày. Đồng thời, không tạo ra lượng mỡ dư thừa nào, giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì, bệnh tim mạch… Nhai kỹ, giúp dạ dày bớt căng thẳng khi làm việc, tránh việc tổn thương dạ dày hoặc gây viêm nhiễm bên trong… Ăn no hay không, không phải do lượng thức ăn mà là do cách ăn. Ăn từ tốn, ăn ít giúp cuộc sống nhẹ nhàng, và thư thái hơn rất nhiều.
    ĂN MẶN ÍT, CHUA NHIỀU

    [​IMG]

    Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mối tương quan giữa việc tiêu thụ nhiều muối với bệnh cao huyết áp ở người già. Khi cơ thể hấp thụ lượng muối quá mức bình thường sẽ làm tăng áp lực của máu lên thành động mạch. Vì vậy, dùng quá nhiều muối đồng nghĩa với nguy cơ tăng huyết áp. Người bị cao huyết áp cũng có nhiều nguy cơ đột quỵ hay những vấn đề liên quan tới bệnh tim mạch. Đồng thời, khi cơ thể chứa lượng muối quá cao sẽ làm gia tăng áp lực lên thận, từ đó khiến bạn dễ bị sỏi thận. Ăn nhiều chất chua sẽ khiến bạn giảm cân nhanh, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt. Tuy nhiên, cần thận trọng nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về axit dạ dày.

    Nguồn: INCLASS VN
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -
     

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !