5 nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ kinh niên | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

5 nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ kinh niên

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi tungkolia, 3/5/16.

  1. tungkolia

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 1/12/15
    Bài viết: 183
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Bệnh mất ngủ ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa, thông thường bệnh mất ngủ thường phổ biến ở người trung niên và người cao tuổi. Tuy nhiên hiện nay do cuộc sống hiện đại nhiều người trẻ có xu hướng thức khuya dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của con người. Đặc biệt là đối với người mang bầu thì tình trạng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ và mẹ. Khiến cơ thể suy nhược và ảnh hưởng đến thai nhi
    [​IMG]

    1. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa protein
    Ăn đồ ăn có chứa nhiều protein và các chất tốt cho hệ tim mạch. Tuy nhiên protein thường cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Nếu bạn thường xuyên ăn nhiều protein vào buổi tối trước khi đi ngủ thì sẽ khiến cho dạ dày của bạn hoạt động, khi ngủ dạ dày co bóp khiến bạn khó ngủ.

    2. Tiêu thụ nhiều caffeine
    Theo nghiên cứu thì caffeine cần 45 phút -1h đồng hồ để tiêu thụ hết caffeine sau đó caffeine sẽ lưu lại trong cơ thể vài giờ, caffeine khiến cho bạn cảm thấy khó ngủ và tỉnh táo hưng phấn hơn. Vì vậy nếu muốn không bị mất ngủ bạn nên uống café trước 4-8 tiếng đồng hồ.
    Đọc thêm: Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ?

    3. Có quá nhiều ánh sáng trong phòng
    Ánh sáng làm bộ não bạn nghĩ rằng đây là ban ngày, thậm chí ngay cả khi một chiếc đèn đường bên ngoài chiếu xuyên qua cửa sổ. Còn trong phòng ngủ, những thủ phạm phát ra ánh sáng nhân tạo chính là thiết bị công nghệ, máy tính bảng, tivi... Do đó để có giấc ngủ sâu, bạn hãy tắt những thiết bị điện tử đó và che các nguồn sáng chiếu vào phòng trước khi đặt lưng xuống giường nhé.

    4. Mất ngủ vì tập thể dục sát giờ đi ngủ
    Ai cũng biết tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, nhưng các bác sĩ khuyên mọi người không nên tập thể dục hay đi bộ vào buổi tối, nhất là gần giờ đi ngủ. Bởi vào buổi tối, sau một ngày lao động mệt mỏi, các cơ quan nội tạng cần được nghỉ ngơi. Nếu bạn đi bộ, vận động tức là đánh thức lại cơ thể và như vậy sẽ gây ra mất ngủ. Vấn đề này đã được khuyến cáo từ lâu nhưng nhiều người vẫn mắc phải. Hãy nhớ rằng, tập trước khi leo lên giường ngủ là điều tồi tệ nhất.
    Đọc thêm: Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. an toàn ?

    5. Sự lo lắng làm sao để ngủ đủ giấc cũng khiến bạn mất ngủ
    Thay vì tạo cho cơ thể sự thoải mái để đi vào giấc ngủ thì bạn lại bắt mình phải đi ngủ bằng mọi cách, cuối cùng rơi vào trạng thái lo lắng trường kỳ. Đây gọi là chứng mất ngủ tâm sinh lý. Thực tế, nếu đang lo lắng về việc ngủ, bạn sẽ căng thẳng hơn. Cảm giác không yên ổn này làm bạn không thể chợp mắt được. Hiểu được vấn đề này sẽ khiến bạn loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây ra tình trạng mất ngủ của mình, từ đó tìm cách cải thiện vấn đề gặp phải.

    Trên đó là 5 tác nhân khiến bạn mất ngủ để bạn có thể tham khảo và phòng tránh giúp điều trị bệnh hiệu quả. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.
    Đọc thêm: Một số loại Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !