5 quy tắc ăn uống trong mùa đông bạn không thể bỏ qua | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

5 quy tắc ăn uống trong mùa đông bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi mapmap13, 18/10/16.

  1. mapmap13

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 10/10/16
    Bài viết: 85
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    1. Lưu ý khi chọn những thực phẩm

    Các thực phẩm màu trắng như bánh ngọt, cơm, bánh mì... thường khiến bạn tăng cân nhanh cho chúng được tiêu hóa một cách nhanh chóng và gây ra lượng đường trong máu và insulin tăng. Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm này và nên chuyển sang các loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giữ cho bạn no lâu hơn vì chúng rất giàu chất xơ. Ngoài ra, tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt còn giúp ổn định lượng đường trong máu nên kìm nén được nguy cơ thèm ăn, tránh tăng cân.

    Một số loại ngũ cốc bạn nên chọn lựa là yến mạch, quinoa, gạo nâu, lúa mạch...

    Các thực phẩm "trắng" nên tránh bao gồm kem, bơ và pho mát... Các thực phẩm này chứa nhiều calo và giàu chất béo bão hòa. Trong mùa đông, thân thể ít vận động khiến cho việc đốt cháy chất béo, calo giảm đi so với các mùa khác. thành ra, khi lượng calo nạp vào thân thể tăng mà không tiêu thụ hết sẽ dẫn đến tích trữ lại và làm bạn tăng cân.

    2. Uống đủ nước

    Cho dù nhiệt độ trong mùa đông thấp nhưng không có tức thị thân thể bạn không bị mất nước. Bạn đừng quên rằng điều hòa không khí và các hệ thống sưởi đều là tác nhân khiến thân bạn mất nước trầm trọng. Vì vậy, cho dù mùa đông bạn vẫn nên uống nước đầy đủ. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống các loại nước ngọt khác như nước hoa quả, canh, súp, trà...

    Có rất nhiều loại trà tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tuyển lựa cho mùa đông như trà gừng (giúp lưu thông và làm ấm cơ thể), trà xanh (tăng cường chất chất chống oxy hóa cho cơ thể và có thể giúp giảm cân), trà tầm xuân (bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng), trà bạc hà (tốt cho tiêu hóa) và trà hoa cúc (giúp làm dịu thần kinh của bạn).

    thân thể được cung cấp đủ nước cũng là một cách để thăng bằng nhiệt độ thân thể, giúp bạn tránh nguy cơ bị lạnh trong mùa đông.

    5 lề luật ăn uống trong mùa đông bạn chẳng thể bỏ qua 2
    Ảnh minh họa

    3. Ăn các thực phẩm giàu protein

    Các thực phẩm giàu protein ít chất béo sẽ giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, thành thử, bạn nên ăn chúng trong chế độ ăn mùa đông của mình. Loại thực phẩm chứa protein có chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, nhờ đó có thể ngăn cản sự thèm ăn và ngăn ngừa nguy cơ ăn vặt, nhất là ăn các loại thực phẩm giàu carbohydrate và Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. đường khiến cho lượng calo càng tăng.

    Một số chọn lựa protein lành mạnh dành cho bạn bao gồm các loại hạt, các loại đậu, trứng, cá, thịt nạc, thịt gà, sữa ít chất béo và các sản phẩm đậu nành. Loại thực phẩm protein cũng giúp tạo ra một cảm giác no lâu, cản trở bạn ăn quá nhiều và khiến bạn mất kiểm soát trong mùa đông.

    4. Ăn nhiều trái cây, rau củ

    Rõ ràng là mùa nào cũng cần ăn nhiều trái cây, rau củ nhưng vào mùa đông thì các thực phẩm này quan yếu không kém mùa hè. Rau, củ có thể cung cấp cho bạn một lượng nước nhất mực nên góp phần giúp cơ thể bạn tránh mất nước. Hơn nữa, các loại trái cây, rau quả là một nguồn ráo trọi của vitamin và khoáng chất quan trọng bao gồm vitamin A và C, folate, sắt và canxi .

    Tuy nhiên, nếu như không muốn tăng cân nhanh thì bạn đừng lạm dụng các loại rau có chỉ số GI cao như khoai tây, khoai lang và bí ngô... vì chúng sẽ Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. làm bạn thất vọng chóng vánh.

    5. Ăn súp vào bữa tối

    quy tắc này không chỉ là một cách tuyệt vời để tăng lượng rau cho thân thể bạn mà nó có thể giúp giảm lượng thức ăn và lượng calo bạn tiêu thụ trong bữa ăn, theo một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania ở Mỹ.

    Vào mùa đông, chúng ta thường có xu hướng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. đi ngủ sớm nên ăn nhẹ sẽ tốt hơn cho dạ dày và hệ tiêu hóa vì nó giúp các cơ quan này được "ngơi nghỉ" nhiều hơn, lượng calo cũng không bị trữ lại nhiều để chuyển thành chất béo nên bạn cũng tránh được nguy cơ tăng cân nhanh.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !