7 nguyên nhân lí giải tại sao bạn mắc bệnh mất ngủ | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

7 nguyên nhân lí giải tại sao bạn mắc bệnh mất ngủ

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 26/8/15.

  1. leanhtu1239x

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 16/6/15
    Bài viết: 441
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    7 nguyên nhân lí giải tại sao bạn mắc bệnh mất ngủ




    1. Bị mất ngủ do bệnh lý


    Thực tế có nhiều loại bệnh khiến bạn dễ rơi vào trạng thái khó ngủ như bệnh viêm xoang, tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến xương khớp, thần kinh, dạ dày… Những bệnh liên quan đến tâm thần cũng là một trong những nguyên nhân mất ngủ. Tiêu biểu như bệnh: trầm cảm, hưng cảm, tâm thần phân liệt, bệnh sa sút trí tuệ (Alzheimer)…


    2. Bị mất ngủ do dùng thuốc


    Sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giấc ngủ, là nguyên nhân mất ngủ như thuốc đau đầu chứa caffeine, thuốc lợi tiểu hay thuốc chống viêm chứa corticoide…


    3. Lệch múi giờ


    Khi di chuyển đến vùng có múi giờ khác bạn cũng dễ rơi vào trạng thái khó ngủ do cơ thể chưa quen với múi giờ mới.




    4. Ăn quá no vào buổi tối



    Buổi tối thường ít hoạt động hơn ban ngày, lúc này cơ thể cần làm việc hết công suất để tiêu hóa chỗ thức ăn bạn nạp vào. Bởi vậy, nếu ăn quá no, bạn sẽ cảm thấy tức bụng dẫn đến khó ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn nhiều thức ăn giàu protein vào buổi tối, bởi loại thức ăn này sẽ mất nhiều thời gian và năng lượng hơn để tiêu hóa. Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo bạn nên dùng bữa tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng, và không nên sử dụng các thức ăn giàu protein.


    Việc Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.cần sự kiên trì và tuân thủ đúng thì Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.này mới phát huy tác dụng. Nếu không, bạn có thể cần phải nhờ đến sự can thiệp của thuốc trị mất ngủ


    [​IMG]

    5. Sử dụng thực phẩm chứa caffeine


    Chất caffeine có trong trà, cà phê có tác dụng kích thích não bộ hoạt động, khiến cơ thể trở nên hưng phấn hơn. Chất này khi được dung nạp vào cơ thể sẽ lưu lại trong vòng vài tiếng đồng hồ. Đó là lý do vì sao bạn không nên uống cà phê, trà hay dùng các thực phẩm chứa caffeine vào buổi chiều, buổi tối để tránh mất ngủ về đêm.


    6. Vận động mạnh trước khi ngủ


    Mọi người hay có thói quen đi bộ và tập thể dục vào buổi tối, tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, buổi tối các cơ quan trong cơ thể cần được nghỉ ngơi, việc bạn tập thể dục sát giờ đi ngủ sẽ làm gián đoạn quá trình “nghỉ xả hơi” này và khiến cơ thể rơi vào trạng thái khó ngủ.


    7. Nhu cầu tuổi tác, sinh lý khác nhau


    Chu kỳ thức – ngủ thường sẽ thay đổi theo tuổi tác, khi còn trẻ chúng ta sẽ ngủ nhiều hơn, và càng về già sẽ càng dễ bị mất ngủ. Ngoài ra, nhu cầu sinh lý của mỗi người cũng khác nhau nên thời gian ngủ kéo dài trong bao lâu cũng thay đổi. Tuy nhiên, điều quan trọng là chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm nhưng luôn thức dậy vào một giờ nhất định và tinh thần thoải mái, không mệt mỏi thì bạn đã có một giấc ngủ chất lượng rồi đấy. Tuy vậy, bạn vẫn nên đi kiểm tra để chắc chắn là mình không mắc phải Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. .





    Để cải thiện vấn đề trên bạn hãy thực hiện nghiêm túc một số vấn đề sau đây:

    -Thực hiện ngủ và thức dậy đúng giờ, thời gian nằm trên gường chỉ bằng thời gian khi bạn chưa bị khó ngủ, không cố nằm thêm

    -Không nằm hoặc ngủ vặt ban ngảy, chỉ ngủ trưa 30 phút

    -Không nằm xem ti vi, đọc sách buổi tối. Đã lên gường đi ngủ là tắt điện tập trung cho giấc ngủ

    -Khi đi ngủ loại bỏ tất cả những suy tư, phiền muộn trong cuộc sống ra khỏi giấc ngủ, hoàn toàn thư giãn tâm lý để giấc ngủ đến sớm và tự nhiên

    -Nên tắm nước ấm trước khi ngủ tối để tạo thư giãn tâm lý

    -Phòng ngủ bố trí thoáng mát, yên tĩnh, ít ánh sáng

    -Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, đồ uống có ga và các gia vị cay nóng

    -Không ăn no và ăn các chất khó tiêu trước khi ngủ tối

    -Tập thể dục đều đặn buổi sáng và đi bộ buổi tối 3-4km

    -Tránh những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày kể cả các tình huống căng thẳng trên phim ảnh, sách báo

    -Giành thời gian giao lưu bạn bè, vui chơi giải trí, du lịch.



    Chúc bạn thành công.






    Xem thêm:


    Mách bạn 3 Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hiệu quả bất ngờ


    Chia sẻ thông tin về bệnh Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. mới nhất
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !