9 cách giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

9 cách giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 22/8/15.

  1. leanhtu1239x

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 16/6/15
    Bài viết: 441
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    9 cách giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ




    Trung bình mỗi người cần ngủ 8 giờ/ngày. Một nghiên cứu cho thấy mất đi 90 phút của giấc ngủ ban đêm, sẽ bị giảm 32% sự tỉnh táo vào ban ngày. Những biểu hiện phổ biến của bệnh mất ngủ là chỉ ngủ thiếp đi một khoảng thời gian ngắn, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút.

    Ban đầu mất ngủ chỉ gây ra những biểu hiện tâm thần như trầm cảm, mỏi mệt toàn thân, đau nhức xương cơ, cảm xúc ức chế, rối loạn hành vi, cáu gắt vô cớ. Tuy nhiên, thường xuyên bị mất ngủ có nguy cơ dẫn đến hội chứng buồn nản, nếu để kéo dài sẽ có thể gây nên bệnh khủng khoảng tâm thần, gây tâm lý lo âu, sợ hãi. Thường, phụ nữ dễ bị mất ngủ hơn nam giới. Vào độ tuổi mãn kinh, phụ nữ có khuynh hướng mắc bệnh cao gấp 5 lần với triệu chứng kèm theo là nóng nhiệt, khó chịu và khó thở khi ngủ.

    >> Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Như vậy một giấc ngủ sâu và ngon sẽ tránh cho chúng ta nhiều phiền toái về sức khỏe. Do đó chúng ta cần lưu ý và nhanh chóng cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng 9 cách chữa mất ngủ như sau:


    1. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ: Tắm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư dãn thoải mái, giúp cho máu lưu thông một cách dễ dàng hơn, khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu.

    2. Đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ quy định: Bạn nên tự lập cho mình thói quen tốt này, đừng bao giờ cho phép bản thân tự do ngủ cũng như thức dậy vào bất cứ lúc nào muốn.

    3. Dùng thực phẩm thích hợp: Khi mất ngủ, nồng độ vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B12) trong máu thường thấp, nên ăn những thức ăn giàu vitamin nhóm B như gạo lức, thịt, cá, gà, sữa bơ, trứng, ngũ cốc. Mất ngủ là dấu hiệu của thiếu magiê vì chất này có chức năng làm thư dãn cơ bắp tự nhiên, thức ăn giàu magiê là: Rau mồng tơi, rau muống, rau dền, trái bơ, hạnh nhân, hạt bí... Nên tăng cường thực phẩm nhiều tryptophan: Khi cơ thể thiếu tryptophan ảnh hưởng lớn đến tinh thần, suy giảm trí nhớ, dễ cáu giận và gây mất ngủ. Tryptophan giúp làm dịu thần kinh, gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não. Các thực phẩm giàu tryptophan là chuối, đậu phộng, hạt sen, gạo, thịt gà, bí đỏ... Hạn chế chất béo như bơ, các món xào, chiên nhiều dầu mỡ, thịt xông khói, bánh kem. Không nên uống rượu, caffein, coca, nước tăng lực và các loại đồ uống có cồn trước khi đi ngủ.

    >> Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    4. Nguyên tắc chua mat ngu thứ tư là hạn chế giấc ngủ ngắn: Để đảm bảo có một giấc ngủ đêm dài và sâu, bạn chỉ nên dành khoảng 20 phút để ngủ trưa.

    5. Không để giấc ngủ bị chi phối: Không nên mất thời gian vào những việc như xem tivi, đọc sách, nói chuyện điện thoại... khi đã lên giường.

    6. Tạo môi trường thoải mái: Nhiệt độ thích hợp, ánh sáng hạn chế, không khí thoáng mát và yên tĩnh.

    7. Loại bỏ lo lắng khi ngủ: Không mang theo những lo lắng, muộn phiền vào trong giấc ngủ.

    8. Luyện tập đều đặn: Việc luyện tập chỉ thực sự hữu ích và mang lại tác dụng nếu bạn thường xuyên luyện tập đều đặn và chỉ tập luyện tập 3 giờ trước khi đi ngủ.

    9. Không ăn no và ăn nhẹ trước khi ngủ: Bởi nếu ăn tối quá no, các cơ quan tiêu hóa cần phải tập trung hoạt động “hết công suất” để hấp thu lượng thức ăn bạn đã thu nạp vào, và chúng sẽ bỏ quên giấc ngủ của bạn.


    [​IMG]



    >> Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Mất ngủ còn do bị bệnh tật thể chất như đau, mỏi, tê, dị ứng, viêm khớp, bệnh tim, cao huyết áp, hen phế quản... do sử dụng các chất kích thích não: Cà phê, trà, thuốc lá, rượu, các loại thuốc có tính kích thích, ăn nhiều nặng bụng trong đêm, ăn nhiều chất kích thích...

    Một số người quá nhạy cảm do mất ngủ kéo dài còn có thể bị mất cân bằng cuộc sống, gây đổ vỡ các mối quan hệ cá nhân, gia đình và công việc.

    Mất ngủ kéo dài gây hoảng loạn, nhiều nguy cơ biến chứng thành các bệnh thực thể như thoái hóa xương, đau nhức dây thần kinh, tổn thương chức năng điều tiết não bộ, gây viêm loét dạ dày, rối loạn thần kinh thực vật, hội chứng đại tràng kích thích, chán ăn, gầy rộc đi, hạ huyết áp... Ở một số trường hợp, nếu không kịp thời tri mat ngu thì tình trạng này còn dẫn đến rối loạn tim mạch, tăng huyết áp, tim đập nhanh, hồi hộp lo sợ, béo phì, thậm chí mắc đái tháo đường...










    Xem thêm:


    Chia sẻ thông tin về bệnh Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. mới nhất



    Mách bạn 2 cách Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hiệu quả bất ngờ
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !