Ăn ngon ngủ khỏe cùng 8 món cháo dinh dưỡng | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Ăn ngon ngủ khỏe cùng 8 món cháo dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi anhleminh, 23/10/15.

  1. anhleminh

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 8/9/15
    Bài viết: 101
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Ăn ngon ngủ khỏe cùng 8 món cháo dinh dưỡng
    Theo Đông y thì những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày ít nhiều có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta? Với những thực phẩm chứa chất kích thích sẽ khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc nhưng trái lại có những nhóm thực phẩm Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. rất hiệu quả.
    Có thể có nhiều nguyên nhân mất ngủ nhưng các bạn hãy cứ áp dụng 8 món cháo dinh dưỡng sau đây vào thực đơn của bạn. Sau 1 thời gian, bạn sẽ thấy rõ tác dụng của chúng giúp bạn ăn ngon ngủ khỏe. Chúc các bạn thành công!
    [​IMG]
    1. Cháo thịt nạc, phục thần, viễn chí
    Tác dụng: Món cháo này kết hợp giữa 3 vị bổ tâm, bổ trí não và bổ tỳ, giúp dưỡng tâm, an thần, rất phù hợp với người bị mất ngủ kéo dài, cơ thể suy nhược.
    Nguyên liệu: 150g thịt lợn nạc, 12g viễn chí, 15g phục thần, 100g gạo tẻ, gia vị, rau thơm đủ dùng.
    Cách làm: Viễn chí và phục thật sắc lấy nước, bỏ bã; gạo vo sạch; thịt lợn rửa sạch, thái miếng nhỏ. Sau khi sắc thuốc bạn chắt lấy nước nấu cùng gạo và thịt nạc, nêm gia vị vừa ăn. Ăn nóng cùng rau thơm.
    2. Cháo vịt, hoàng liên, lá tre, sinh địa
    Tác dụng: Các vị thuốc trong món cháo này hợp lại giúp bổ thủy, chế hỏa. Món cháo vịt này thích hợp với người khó ngủ, hay hồi hộp, hay quên, dễ ù tai, nam giới xuất tinh sớm.
    Nguyên liệu: 300g thịt vịt, sinh địa, hoàng liên, lá tre mỗi vị 10g, 100g gạo tẻ, gia vị cùng rau thơm đủ dùng.
    Cách làm: Thịt vịt rửa sach, chặt miếng to; gạo vo sạch; lá tre, hoàng liên và sinh địa sắc ký lọc lấy nước, bỏ bã. Cho thịt vịt cùng gạo vào ninh nhừ cùng nước thuốc, sau đó nêm gia vị và rau thơm ăn cùng. Lưu ý, món cháo này không ăn kèm ớt và hạt tiêu.
    3. Cháo gan lợn, đan bì, chi tử, sài hồ
    Tác dụng: Món này có tác dụng thanh nhiệt, giải lo âu, bổ gan lợi mật, nhuận khí, thích hợp cho người hay lo âu, căng thẳng dẫn đến mất ngủ.
    Nguyên liệu: 100g gan lợn, 100g gạo tẻ, chi tử, sài hồ, đan bì mỗi vị 12g, thêm gia vị và rau thơm ăn kèm.
    Cách làm: Vo sạch gạo; gan lợn rửa sạch, thái mỏng; chi tử, sài hồ, đan bì sắc kỹ lấy nước, bỏ bã. Cho gạo vào ninh cùng với nước thuốc tới khi cháo chin kỹ thì cho gan lợn vào ninh sôi một 10 phút, nêm gia vị vừa ăn. Bắc ra ăn nóng kèm rau thơm 2 lần/ngày/
    4. Cháo trứng gà, hạt kê
    Tác dụng: an thần, bổ tim, chữa thiếu máu, thích hợp với người hay bồn chồn khó đi vào giấc ngủ.
    Nguyên liệu: 1 quả trứng ga vùng 100g hạt kê.
    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. : Hạt kê vo sạch rồi đổ vào nồi khoảng 1 lít nước, nấu thành cháo. Khi cháo gần chín thì cho trứng gà vào quấy cùng đến khi trứng chín. Bạn nên ăn mỗi tối 1 lần để có giấc ngủ ngon hơn.
    5. Cháo nhân táo chua, hạt kê
    Tác dụng: an thần, chữa mất ngủ, bổ tỳ vị. Thích hợp với người bị mất ngủ kèm triệu chứng táo bón, ăn không ngon miệng.
    Nguyên liệu: 100g hạt kê, 30g mật ong, 30g nhân táo chua.
    Cách làm: Xay nhân táo chua thành bột; hạt kê vo sạch nấu thành cháo cùng 1 lít nước. Khi cháo gần chín thì cho nhân táo chua và mật ong vào. Ngày ăn 2 lần chia 2 bữa sáng chiều.
    6. Cháo hạt sen, nấm linh chi
    Tác dụng: Bổ tỳ vị, an thần, điều trị mất ngủ, ngủ sâu giấc.
    Nguyên liệu: 60g hạt sen, 50g nấm linh chi, 30g đường cát trắng, 50g gạo nếp.
    Cách làm: Gạo nếp vo sạch; hạt sen bỏ tâm; nấm linh chi rửa sạch. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào nồi khoảng 1 lít nước nấu nhừ thành cháo. Mỗi ngày ăn một bát trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ, dùng liên tục trong 1 tuần.
    7. Cháo long nhãn, hạt sen
    Tác dụng: Ích tâm, an thần, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, thích hợp với người mất ngủ mãn tính.
    Nguyên liệu: 30g long nhãn, 30g hạt sen, 50g gạo nếp
    Cách làm: Gạo nếp vo sạch; hạt sen bỏ tâm rồi cho vào nồi ninh cùng 1 lít nước khoảng 30 phút. Khi cháo gần chín cho thêm long nhãn và gia vị vừa ăn. Món cháo này bạn có thể ăn thường xuyên.
    Khi chứng mất ngủ không thuyên giảm bạn có thể tham vấn ý kiến bác sĩ để dùng thêm Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. giúp nâng chất lượng giấc ngủ của bạn lên.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !