Ảnh hưởng của màu sắc đến làm web | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Ảnh hưởng của màu sắc đến làm web

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi Elykim93, 14/10/16.

  1. Elykim93

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 6/8/16
    Bài viết: 25
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Bán hàng là một nghệ thuật của sự thuyết phục. Tất nhiên là có rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng và tác động đến quyết định khách hàng sẽ chọn lọc sản phẩm hay Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.[/b] nào, nhưng trước nhất và hầu hết là do yếu tố từ thị giác. Mà thị giác thì yếu tố mạnh nhất cũng là nhân tố có tính thuyết phục quyết định nhất chính là màu sắc. Vậy chúng ta áp dụng điều đó vào thiết kế website như thế nào?

    Màu sắc quyết định hành động

    Có nhiều nghiên cứu về đề tài này đã cho biết rằng có một số màu một mực chính là duyên do ảnh hưởng đến cảm nhận và hành động của khách hàng, nhất là đối với những khách hàng mới ghé thăm vào trang web lần trước tiên.

    Trong đó, những màu phổ thông nhất có khả năng tác động đến hành vi của con người bao gồm:

    Màu đỏ

    Màu đỏ thường được xem là màu xúc cảm nhất, ý nghĩa của nó thường được can hệ đến tình ái, cuộc sống và sự táo tợn. Hoặc màu đỏ có khi cũng khiến người ta nghĩ đến một dấu hiệu hiểm nguy, cảnh báo về một vấn đề nào đó sắp xảy ra.

    Một số nghiên cứu còn chỉ ra màu đỏ chỉ nhịp tim tăng và tạo ra sự cần kíp. Đó cũng là lý do tại sao người ta thiết kế website bằng màu đỏ cho những trang web bán tháo hàng tồn.

    Màu xanh dương

    Nếu để ý một tẹo chúng ta sẽ thấy màu xanh dương chính là màu phổ quát nhất được sử dụng trong các website hiện giờ nhằm xây dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của bầu trời, nó gắn liền với năng suất cao, sự yên tĩnh, bình yên, sự tin tưởng và sự tôn.

    Hoặc cũng có cách hiểu màu xanh dương chính là giải pháp hỗ trợ cho những ức chế trong lòng. Thường thì doanh nghiệp sử dụng website màu xanh dương bên cạnh việc tạo cảm giác an toàn cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải pháp mà khách hàng đang từng.

    Màu xanh lá cây

    Xanh lá cây là màu của vật liệu hữu cơ và tự nhiên, cũng chính là màu dịu mắt nhất đối với người nhìn. Màu xnah lá cây bao gồm sự lạc quan, may mắn, sự phong túc, sự phát triển và an toàn, hay đơn giản chỉ là một màu sắc để giảm stress.

    Những website sử dụng màu này thường thì họ mong muốn khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu khi ghé thăm trang web của mình, tạo cảm giác thư giãn để khách hàng ở lại lâu hơn.

    Màu cam

    Màu cam tham vọng và rét mướt. Là màu ranh ma biểu hiện cho sự nhiệt liệt, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Màu cam thường dùng cho những website thiên về việc mua bán hay đăng ký.

    Màu hồng

    Màu hồng gắn liền với sự dịu dàng và nữ tính. Nó tạo ra sự lãng mạn, biểu tượng cho ái tình ngọt và có thể làm dịu những ai nhìn vào nó. Màu hồng thường sử dụng phổ biến cho việc tiếp thị các sản phẩm mà đối tượng là con nít gái hoặc phụ nữ.


    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. giá cực sốc

    Màu đen

    Là màu của sự thanh tao và tinh tế, đôi khi là sự bí mật. Khi dùng màu đen để thiết kế website, người ta hướng đến những sản phẩm cao cấp, mang trong mình sự qua hàng đầu.

    Màu tím

    Từ những bài học lịch sử, là màu sắc này kết hợp với sự phong lưu, quyền lực và sự đặc quyền, thỉnh thoảng thậm chí là linh tính. Tuy nhiên, một số cá nhân chủ nghĩa cảm nhận màu tím như là nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong thiên nhiên. Trong trường hợp khác, nó được sử dụng để làm dịu và thường được tìm thấy trong việc chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.

    Dựa vào đối tượng khách hàng để thiết kế màu sắc cho website

    Màu sắc không chỉ hướng đến đối tượng khách hàng, mà chính đối tượng khách hàng đã tạo nên những xu hướng thiết kế màu sắc riêng.

    Đối với khách hàng là người hấp tấp

    Những đối tượng khách hàng này nên sử dụng màu đỏ cam, đen và xanh dương – những màu sắc phổ biến trong website bán hàng tồn, hoặc những màu của trọng điểm mua sắm, cơ sở bán đồ ăn nhanh.

    Đối với người mua theo ngân sách

    Nên dùng màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Thường thì website các cửa hàng bách hóa lớn hay các ngân hàng sẽ dùng màu này.

    Đối với những khách hàng truyền thống

    Màu xanh da trời và màu hồng là chọn lựa tốt nhất trong những màu sắc mà chúng ta có. Thường thì những màu này được dùng tại các cửa hàng xống áo.

    Cuối cùng, muốn tiếp cận khách hàng dựa vào màu sắc thì bạn phải đáp được 2 câu hỏi sau:

    - Khách hàng đích của bạn là ai?

    - xúc cảm bạn muốn tạo ra cho khách hàng của mình là gì?

    Theo rất nhiều nghiên cứu thì màu sắc của website ảnh hưởng rất lớn đến hành động của con người, đặc biệt là với nút Call – To – Action. Người dùng họ dễ dàng bị vấn và ảnh hưởng bởi màu sắc nhưng chính họ lại không biết điều đó. sử dụng màu sắc hợp lý dẽ tạo ra hiệu ứng tích cực thu hút khách hàng.

    Tin mới: Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. khuyến mãi lớn
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !