Bài học cho việc đặt tên thương hiệu | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Bài học cho việc đặt tên thương hiệu

Thảo luận trong 'Chuyện bên lề' bắt đầu bởi tran bich ngoc, 13/6/16.

  1. tran bich ngoc

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 18/5/16
    Bài viết: 81
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Không thể phủ nhận tầm quan trọng thiết kế logo giá rẻ của cái tên trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Tên là yếu tố đầu tiên giúp phân biệt các thương hiệu, cũng là một phần trong chiến lược định vụ thương hiệu. Thực tế đã có rất nhiều bài học đắt giá cho việc đặt tên thương hiệu. Sau đây là những câu chuyện đặt tên thương hiệu, xây dựng thương hiệucũng là bài học cho các doanh nghiệp khi bắt đầu thành lập và vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn cái tên.
    [​IMG]
    Bài học từ việc chọn cái tên không phù hợp
    Tên thương hiệu thường mang tính gợi mở đến sản phẩm/ dịch vụ kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có không ít các trường hợp thiết kế profile đẹp chọn cái tên không hề liên quan gì đến mặt hàng để rồi phải chịu sự phản đối từ người tiêu dùng, ví dụ cho trường hợp này là Vegemite. Để tái định vị thương hiêu, Karft Foods đã đổi cái tên Vegemite thành iSnack 2.0. Từ một thương hiệu trong ngành hàng kinh doanh thực phẩm, bỗng chuyển sang cái tên giống như thương hiệu Thiết kế nhận diện thương hiệu phần mềm hay thiết bị điện tử, Karft Foods đã phải chịu không ít “gạch đá” để rồi sau đó phải lấy lại cái tên cũ.
    Bài học từ cửa hàng xúc xích Franktuary
    Câu chuyện đặt tên thương hiệu của thiết kế bao bì chuỗi của hàng xúc xích nóng Franktuary của Tim Tobitsch là bài học quý giá cho bất cứ doanh nghiệp nào khi bắt đầu khởi nghiệp và lựa chọn cái tên. Vốn dĩ tên ban đầu là Hot Dogman nhưng rắc rối xảy đến khi một cửa hàng khác đã yêu cầu Tim phải đổi tên khác vì cái tên này trùng với tên của cửa hàng có trước ấy. Kinh nghiệm rút ra là công ty thiết kếlogo nên tìm hiểu thật kĩ trước khi đặt tên để tránh xảy ra trùng lặp, dẫn tới những rắc rối không đáng có.
    Hy vọng bài học trên sẽ là kinh nghiệm cho các doanh nghiệp khởi nghiệp khi đặt tên thương hiệu.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !