Bí Quyết Bán Hàng | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Bí Quyết Bán Hàng

Thảo luận trong 'Chuyện bên lề' bắt đầu bởi nhatkha, 18/7/14.

  1. nhatkha

    • VIP
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 26/6/13
    Bài viết: 325
    Cảm ơn: 256
    Điểm: 113
    Nghề nghiệp: unlock-mở mạng - nạp tiếng việt
    Nơi ở: 224.QL22 -Khu phố Rạch Sơn-Thị Trấn Gò Dầu
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    1.Bán lợi ích, chứ không bán đặc điểm.
    Sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải là hướng sự tập trung vào đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ. Thay vì làm như vậy, bạn hãy chú ý đến lợi ích của sản phẩm/dịch vụ và nhấn mạnh những tác dụng, hiệu quả của chúng. Hãy luôn tập trung vào những ích lợi mà sản phẩm tạo ra cho các khách hàng của bạn.

    2.Bán cho những người có vẻ như sẽ mua sản phẩm của bạn. Khách hàng tiềm năng là những người rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ cũng là những người có quyết định mua sắm rất nhanh chóng. Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán cho những người chưa từng mua một chiếc máy photocopy, mà hãy bán cho những người đã sở hữu một chiếc máy, hay những người mà bạn biết chắc rằng họ đang rất quan tâm tới việc mua cho mình một chiếc máy. Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn nổi trội như thế nào.

    3.Khác biệt hoá sản phẩm của bạn.
    Tại sao các khách hàng lại mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn chứ không phải là của các đối thủ cạnh tranh? Mọi người không thích phá bỏ sự quen thuộc và tiện nghi thường ngày của mình để thử một cái gì đó mới mẻ. Vì vậy, hãy đưa ra cho các khách hàng ba lý do thích hợp để dùng thử sản phẩm của bạn, ví dụ, sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốc độ cao hơn, giá thành rẻ hơn và có chất lượng cao hơn.

    4.Tập trung vào công việc bán hàng thứ cấp.
    Gần 85% doanh thu bán hàng được tạo ra từ hoạt động giao tiếp và qua lời nói. Đó là kết quả của việc một ai đó khuyên bạn bè, người thân của họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, do đó bạn hãy tập trung vào việc thiết lập nhiều mối quan hệ và để những người quen giới thiệu người quen của họ với bạn.

    5.Xây dựng các mối quan hệ.
    Biết rõ về khách hàng và về công việc của họ. Hiểu khách hàng giúp bạn biết rõ họ muốn gì, họ cần gì, họ có sẵn sàng mua sản phẩm của bạn không?... Hiểu khách hàng cũng giúp bạn dễ lấy lòng họ hơn. Trước khi bắt đầu thảo luận về công việc mua sắm, hãy xây dựng những mối quan hệ gần gũi với các khách hàng tiềm năng. Muốn vậy, bạn cần tìm hiểu xem giữa bạn và khách hàng có điểm chung nào hay không. Công ty của khách hàng có xuất hiện trên các trang tin tức gần đây hay không. Hãy đào sâu một chút vào công việc kinh doanh và cá nhân khách hàng để bạn có thể tạo dựng nên những mối quan hệ chân thật.

    6.Đặt các câu hỏi mở. Bạn không nên đưa ra các câu hỏi mà câu trả lời sẽ là “có” hay “không”, mà hãy thảo luận nhiều hơn về chi phí, giá cả, thủ tục và các yếu tố kỹ thuật khác với khách hàng. Bạn cần đặt những câu hỏi sao cho câu trả lời sẽ hé mở động cơ mua sắm của khách hàng, những vấn đề còn băn khoăn hay khúc mắc của khách hàng, đặc biệt là quá trình ra quyết định mua sắm của họ.

    7.Thăm dò kỹ hơn.
    Khi khách hàng nói với bạn về nhu cầu của họ, đừng ngay lập tức giới thiệu sản phẩm của mình mà hãy dò hỏi sâu hơn những yêu cầu của khách hàng về sản phẩm đó.

    8.Học lắng nghe.
    Những nhân viên bán hàng nói liên hồi trong suốt thời gian tiếp xúc với khách hàng về sản phẩm thường chỉ làm cho khách hàng chán nản và bỏ đi. Bạn nên lắng nghe khách hàng ít nhất trong một nửa thời gian trò chuyện. Bạn có thể cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, quan sát cử chỉ, thái độ của khách hàng, không vội vàng sớm kết luận và hãy tập trung vào những gì khách hàng đang nói.

    9.Khuyến khích mua thử lần đầu. Hãy đưa ra cho khách hàng một điều gì đó thiết yếu làm cho họ quan tâm đến sản phẩm. Nếu thích, họ sẽ nhanh chóng ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.

    10. Đưa ra lời bảo đảm chắc chắn.
    Hãy để cho khách hàng biết rằng sự thoả mãn của họ luôn được đảm bảo. Đừng nói kiểu “sản phẩm chỉ được bảo đảm trong vòng 30 ngày” mà hãy nói “Chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại cho bạn với chi phí của công ty”.

    11. Kết thúc với hai lựa chọn. Thay vì hỏi: “Quý vị thấy thế nào?”, hãy hỏi: “Quý vị định mua một cái hay một đôi?”
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -
    anhtuan.aloalo, giabaomobile@ and toanthangkm82 đã cảm ơn bài viết này.
  2. toanthangkm82

    • Thành Viên Đẳng Cấp
    Thành viên Đẳng Cấp
    Làm thành viên từ: 7/2/14
    Bài viết: 530
    Cảm ơn: 701
    Điểm: 557
    Nghề nghiệp: Mobile Services
    Nơi ở: 23 Trần Phú - TT eadrang - Eahleo - đắc lắc
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    lên đây không những hiếu biết vầ sữa chữa phần cứng,phần mềm mà còn học hỏi được cách buôn bán và giờ bài này đọc thấy rất bổ ích. học được thêm - đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn - . thanks
     
  3. nhutdang89

    • Thành Viên Đẳng Cấp
    Thành viên Đẳng Cấp
    Làm thành viên từ: 17/3/14
    Bài viết: 484
    Cảm ơn: 128
    Điểm: 6
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Thanks anh đã chia sẻ,học hỏi thêm kinh nghiệm trong việc mua bán
     
  4. anhtuan.aloalo

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 17/3/14
    Bài viết: 164
    Cảm ơn: 17
    Điểm: 0
    Nghề nghiệp: oh ye ,oh ye
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    NGhe có vẻ trừu tượng nhưng đây là những kinh nghiệm quý .Hình như có đọc ở đâu đó rồi vì nó rất quen thuộc . Thanks!
     

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !