BMW R100RT một trong những chiếc airhead độ tỉ mỉ nhất từng hiện diện | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo |

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Đặt quảng cáo

BMW R100RT một trong những chiếc airhead độ tỉ mỉ nhất từng hiện diện

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi davidminhmang, 22/9/17.

  1. davidminhmang

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 4/11/16
    Bài viết: 359
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Mark Johnston - một kỹ sư may móc lành nghề làm việc cho một công ty an ninh máy vi tính tại Cape Town, Nam Phi. Đây là dự án mô tô độ đầu tay của Mark - một trong những chiếc airhead độ tỉ mỉ nhất từng hiện diện.
    [​IMG]
    >> Bảng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. 2017
    Khi mà nhà để xe của bạn có tới 11 đời BMW trải dài suốt bảy thập kỷ và không có một chiếc xe hơi nào, có thể nói niềm đam mê xe đã trở thành một nỗi ám ảnh. Và khi mà sưu tầm xe thôi là không đủ, bạn có thể sẽ bắt đầu tùy biến chúng.
    Mark Johnston - một kỹ sư may móc lành nghề làm việc cho một công ty an ninh máy vi tính tại Cape Town, Nam Phi. Đây là dự án xe độ đầu tay của Mark - một trong những chiếc airhead độ tỉ mỉ nhất từng hiện diện.
    Nhà mô tô của Mark có một chiếc R67/2 1952, một chiếc R80G/S và thậm chí là cả một chiếc HP2, nhưng thứ được đem lên “bàn mổ” lại là chiếc R100RT 1980. Mark cho biết anh yêu quý mọi chiếc BMW nhưng R100RT là thứ chiếm được ít tình cảm của anh nhất nên anh không quá đắn đo trong việc mổ xẻ nó.
    Chiếc xe này được mua gần nơi anh sống trong tình trạng vẫn chạy được nhưng không còn như trước. Đời xe với anh rất quan trọng bởi các mẫu đời cũ có hộp gió bằng nhôm tuyệt đẹp, thứ anh dự định dùng làm hộp chứa pin.
    [​IMG]
    Sau khi trải qua tuổi trẻ với những chiếc siêu mô tô, ý tưởng tạo ra một chiếc cafe racer thực sự rất hấp dẫn với Mark. Anh muốn cải tiến một mẫu xe cũ để nó đạt chuẩn hiện đại, đồng thời vẫn giữ được cái hồn của nó - động cơ boxer làm mát bằng không khí.
    Anh đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời trong dự án xe độ đầu tay này và còn tiến xa hơn việc chỉ thay đổi vẻ ngoài của xe. Để nâng cấp đầu xe, Mark lựa phuộc ngược của một chiếc Suzuki GSXR600, gắn nó với chạc ba đặc chế có tích hợp chỗ gắn đồng hồ báo vận tốc.
    [​IMG]
    Gắp phanh kép Brembo cũng được trưng dụng từ chiếc GSXR với ống đựng dung dịch đặc chế để hoàn thiện thiết lập phanh. Cặp vành nan hoa BMW hợp thời của xe rất khó kiếm tại Nam Phi nhưng Mark đã làm được. Đầu xe được hoàn thiện với đầu đèn nhỏ cùng khung chống và chắn bùn trước được làm thủ công.
    Để khiến chiếc BMW trông mảnh dẻ hơn, Mark đã thay bình xăng đồ sộ của R100RT bằng bình xăng R50/5 nhỏ gọn hơn. Tiếp theo, anh tạo ra khung sườn cùng yên xe mới và đèn hậu LED tích hợp.
    Việc đảm bảo độ chính xác cho các đường nét cùng tỉ lệ xe để tạo nên sự cân xứng là khâu tốn thời gian nhất trong dự án. Mark đã vật lộn rất lâu để đảm bảo cặp lò xo giảm xóc sau của xe đối xứng với trục giữa bằng cách tạo mối nối lò xo mới ở thấp hơn và điều chỉnh kích thước khung sườn cho phù hợp.
    [​IMG]
    Ở bên dưới, Mark gắn bộ lọc hình nón cho mô tô và tận dụng hộp gió để làm nơi chứa pin LiPo. Anh còn gắn thêm cổng sạc Optimate tại đầu vào bộ lọc cũ của xe. Và rồi anh thiết lập nên hệ thống dẫn khí hoàn toàn mới cho động cơ mô tô, giúp không khí chạy qua bộ lọc hình nón bằng máy nén khí.
    Động cơ mô tô đa phần được giữ nguyên nhưng được điều chỉnh để chạy tốt hơn. Bộ chế hoà khí được làm lại với một cặp nút giật bướm gió mới. Hệ thống xả kiểu 2-2 của xe tạo nên âm thanh rất tuyệt.
    Cặp để chân của xe được đặc chế, và đây cũng là một thách thức với Mark. Anh muốn xe có cần phanh chân gọn gàng hết mức có thể nhưng nó cũng phải điều chỉnh được, phòng khi người chủ mới trong tương lai của mô tô muốn vậy.
    [​IMG]
    >> Đại lý bán Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. đẹp
    Để giữ cho mọi thứ gọn gàng, Mark đi hệ thống dây điện của xe qua bảng mạch Motogadget m-Unit. Đây là lần đầu tiên anh thử sức với hệ thống dây điện nên đã phải đọc và nghiên cứu trước rất nhiều. Thật may là hệ thống sạc và bộ đề của BMW tương đối chân phương.
    Các thiết bị khác của Motogadget được sử dụng cho xe bao gồm đồng hồ báo vận tốc, tay nắm, cặp gương chiếu hậu và xi nhan gắn cuối tay cầm, bộ nút ấn và bộ đề m-Lock không cần chìa. Mark đã thêu thẻ RFID lên găng tay của mình nên chỉ cần một cú vuốt đúng chỗ, xe sẽ nổ máy.
    Do có tình yêu lớn dành cho BMW, việc chọn màu sơn với Mark là tương đối dễ dàng.Xe có màu trắng chủ đạo ở thân với ba sọc màu đặc trưng của đội đua BMW chạy dọc ở mặt trên của mô tô, vòng qua nắp bình xăng. Đường kẻ đen bao viền mặt bên của xe được gióng thẳng với mặt dưới yên xe. Phần còn lại của xe chủ yếu có màu đen với một vài chi tiêt động cơ được làm tương phản nhau.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)