Cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ ăn ngon ngủ khỏe | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ ăn ngon ngủ khỏe

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 22/9/15.

  1. leanhtu1239x

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 16/6/15
    Bài viết: 441
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ ăn ngon ngủ khỏe
    Ngày nay, Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. đã được thừa nhận là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, đặc biệt là ở những người cao tuổi.
    Mất ngủ có thể là một triệu chứng của một bệnh, hay do nhiều nguyên nhân gây ra. Mỗi nguyên nhân lại có những dấu hiệu mất ngủ đặc trưng, chẳng hạn:
    - Sự suy giảm hormon Melatonin- điều hòa nhịp thức ngủ ở người già.
    - Mất ngủ do các sự cố (như phải thay đổi chỗ ở, ốm đau bệnh tật, mất việc làm, hôn nhân tan vỡ, đau buồn tang tóc…) thường rất khó vào giấc ngủ.
    - Mất ngủ do bệnh tim: khó thở khi nằm ở người bị suy tim, do khó thở kịch phát trong cơn tăng huyết áp, loạn nhịp tim làm thức dậy đột ngột giữa lúc đang ngủ.
    - Mất ngủ do đau (đau khớp, đau vùng trước tim…): khó vào giấc ngủ, nhiều lần phải thức giấc.
    - Mất ngủ do hội chứng ngừng thở khi ngủ (như bị viêm phế quản tắc nghẽn, hen suyễn…): ngủ đủ số giờ cần thiết nhưng khi thức dậy thấy không dễ chịu, người mệt mỏi; bị nhức đầu lúc mới thức dậy buổi sáng, khó tập trung chú ý, rối loạn trí nhớ; ban đêm ngáy như sấm, ra nhiều mồ hôi, trằn trọc, nhiều lần thức giấc
    Tình trạng này lặp lại thường xuyên sẽ trở thành bệnh mãn tính không chỉ gây tâm lý lo âu, chán nản mà còn dễ làm suy kiệt sức khỏe và làm phát sinh nhiều bệnh lý ở người cao tuổi. Do vậy cần có biện pháp an toàn và hiệu quả cho đối tượng này.
    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ở người già
    [​IMG]
    Để có một giấc ngủ ngon, người cao tuổi nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. Ngoài ra, các bậc cao niên có thể sử dụng một vài phương pháp Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. đơn giản để cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ như:
    • Ngâm chân với nước ấm 38 – 40 độ khoảng 20 phút trước khi đi ngủ.
    • Xoa nóng 2 lòng bàn chân.
    • Dùng gối đậu đen rang nóng suốt đêm.
    • Mát xa cho mắt bằng cách vuốt nhẹ long mày 2 bên từ đầu đến đuôi 20 lần mỗi bên, thực hiện 3 – 4 lần.
    • Dùng một số loại thảo dược tự nhiên làm trà như trà hoa tam thất, trà tâm sen, hoa nhài…có tác dụng an thần, dễ ngủ, cho giấc ngủ sâu. Ngoài ra có thể bổ sung các loại thảo dược vào thực đơn bữa ăn hàng ngày .
    Không nên sử dụng một số loại thuốc tân dược dài ngày vì thuốc có một số tác dụng như gây lẫn lộn, kích động, tụt huyết áp tư thế, loạn nhịp tim, bí tiểu.
    Để Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hiệu quả cho người già thì phương pháp tốt nhất là sử dụng các loại thảo dược và các món ăn có thành phần chứa thuốc đông y sẽ an toàn và dễ sử dụng hơn.
    Để cải thiện vấn đề trên bạn hãy thực hiện nghiêm túc một số vấn đề sau đây:
    -Thực hiện ngủ và thức dậy đúng giờ, thời gian nằm trên gường chỉ bằng thời gian khi bạn chưa bị khó ngủ, không cố nằm thêm
    -Không nằm hoặc ngủ vặt ban ngảy, chỉ ngủ trưa 30 phút
    -Không nằm xem ti vi, đọc sách buổi tối. Đã lên gường đi ngủ là tắt điện tập trung cho giấc ngủ
    -Khi đi ngủ loại bỏ tất cả những suy tư, phiền muộn trong cuộc sống ra khỏi giấc ngủ, hoàn toàn thư giãn tâm lý để giấc ngủ đến sớm và tự nhiên
    -Nên tắm nước ấm trước khi ngủ tối để tạo thư giãn tâm lý
    -Phòng ngủ bố trí thoáng mát, yên tĩnh, ít ánh sáng
    -Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, đồ uống có ga và các gia vị cay nóng
    -Không ăn no và ăn các chất khó tiêu trước khi ngủ tối
    -Tập thể dục đều đặn buổi sáng và đi bộ buổi tối 3-4km
    -Tránh những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày kể cả các tình huống căng thẳng trên phim ảnh, sách báo
    -Giành thời gian giao lưu bạn bè, vui chơi giải trí, du lịch.
    Việc trị mất ngủ cần sự kiên trì và tuân thủ đúng thì Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.này mới phát huy tác dụng. Nếu không, bạn có thể cần phải nhờ đến sự can thiệp của thuốc trị mất ngủ
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !