Câu chuyện đăng ký bảo hộ thương hiệu vải thiều | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Câu chuyện đăng ký bảo hộ thương hiệu vải thiều

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi truyenthongvng, 20/8/15.

  1. truyenthongvng

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 18/8/15
    Bài viết: 32
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Câu chuyện đăng ký bảo hộ thương hiệu vải thiều - “visa” để mở ra triển vọng nâng cao giá trị của quả vải Việt Nam
    Một vài năm trước đây, một định lý muôn thủa được bà con đúc kết. Năm nào được mùa thì mất giá, mất mùa thì giá tăng nhưng không đáng kể. Vải thiều là một trong những đặc sản nổi tiếng của nước ta. Do không có quy trình chuẩn, thêm vào đó không một tổ chức nào đứng ra thu mua và Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. nên quả vải vẫn chỉ gói gọn quanh nước ta, không xuất khẩu được sang các nước bạn.

    Lãnh đạo tình Hải Dương dã đề xuất nhiều phương án nhằm cứu quả vải và những nông dân trồng vải như thành lập Hiệp hội Vải thiều Thanh Hà, có chính sách thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thu mua vải số lượng lớn với kỳ vọng chính những đơn vị này sẽ Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.. Tuy vậy, mùa vải ngắn, cách bảo quẩn không đúng quy trình chuẩn khiến cho chất lượng quả vải không cao, bà con phải chịu cảnh mất thương hiệu ngay trên quê hương mình.

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Câu chuyện Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. vải thiều này đã mở màn cho Hội thảo “Các nhà khoa học với việc bảo vệ thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 8/11 do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và công nghệ, Câu lạc bộ Báo chí của Liên hiệp hội Việt Nam đồng tổ chức.

    Theo ông Tạ Quang Minh, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ, muốn làm tốt công tác Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. cho các sản phẩm, người dân, doanh nghiệp và từng địa phương cần hiểu rõ khái niệm được bảo hộ.

    Doanh nghiệp, người dân và chính quyền cần cùng vào cuộc thì mới bảo vệ và phát triển giá trị thương mại từ các nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý này.

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Theo TS. Đỗ Gia Phan, Ủy viên thường vụ Hội Bảo vệ người tiêu dùng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc bảo vệ thương hiệu hơn nữa tới nhân dân và doanh nghiệp, nhưng cần tuyên truyền chính xác từ thuật ngữ cho đến bản chất sự việc để tránh việc gây thiệt hại cho chính các sản phẩm nông sản của người dân và doanh nghiệp. Điều quan trọng nhất là giữ được tín nhiệm với người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu đã khó nhưng giữ được thương hiệu còn khó hơn.

    Nhiều ý kiến các nhà khoa học trong hội thảo cũng cho rằng nên tạo dựng và Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ngay từ trong nước, bởi nếu làm tốt công tác này thì việc tiêu thụ ngay trong thị trường nội địa cũng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Một ví dụ điển hình là bưởi Phúc Trạch, do công tác thương hiệu được thực hiện tốt, giờ đây không chỉ là một đặc sản hoa quả thuần túy mà còn trở thành một món quà biếu tặng với giá bán có thể lên tới 150 nghìn/quả.

    Trong mùa vải năm 2015, hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương liên tục đón nhận những tin vui dồn dập khi nhiều lô hàng vải đã có mặt tại thị trường các nước thuộc Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và Châu Á. Đặc biệt, ở hai thị trường khó tính là Mỹ và Australia, việc Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. vải thiều Việt Nam khiến cho thứ quả này đã có “visa” để mở ra triển vọng nâng cao giá trị của quả vải Việt Nam. Đó là nhờ nỗ lực của các ngành các cấp trong việc đăng kí thương hiệu cho quả vải thành công tại các nước bạn. Với quy trình trồng và thu hoạch vải quy mô, đạt chuẩn.Thêm vào đó các doanh nghiệp và chính quyền cũng chú trọng đến thương hiệu đã bước đầu mang vải đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

    - See more at: Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !