Chất lượng học tiếng anh sẽ được cải thiện với nhiều nỗ lực từ các phía | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Chất lượng học tiếng anh sẽ được cải thiện với nhiều nỗ lực từ các phía

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi Leelee, 30/9/16.

  1. Leelee

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 21/6/16
    Bài viết: 20
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Từ vài chục năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạochỉ có một bộ giáo trình tiếng Anh do người Việt Nam viết. Gần đây, Bộ đã chủ chương đổi mới sang một chương trình tiếng Anh có nhiều bộ sách giáo khoa để dạy.
    Giáo sư Nguyễn Quốc Hùng MA nguyên là giảng viên, Hiệu phó trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội) và là gương mặt quen thuộc dạy tiếng Anh trong chương trình Dạy tiếng Anh trên truyền hình của Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam. Giáo sư đã có nhiều chia sẻ về thực trạng không được khả quan trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, ông còn nêu quan điểm về vấn đề xây dựng những bộ sách tiếng Anh dành cho trẻ.
    Trẻ em bị “nhồi” học tiếng Anh sớm
    Nền giáo dục Việt Nam yêu cầu trẻ em bắt đầu học tiếng Anh từ năm lớp 3, ở tuổi thứ 8. Cho đến lớp 5, bộ môn tiếng Anh dành cho trẻ chủ yếu chỉ yêu cầu học sinh giao tiếp được về 4 chủ đề gần gũi: bạn tôi, trường tôi, gia đình tôi và nơi tôi ở. Tuy nhiên, ở Việt Nam, trẻ em lại thiếu đi môi trường tự nhiên dùng tiếng Anh ngoài lớp học như không có nhiều Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
    Vượt quá những yêu cầu của chương trình quốc gia, hiện nay, nhiều nơi trong nước đẩy chương trình tiếng Anh xuống tận mầm non. Lý do đưa ra là vì trẻ có khả năng nắm bắt được hình ảnh ngôn ngữ từ rất sớm nên học ngoại ngữ càng sớm sẽ càng tốt. Nhưng theo Giáo sư Nguyễn Quốc Hùng, điều đó lại gây ra tình trạng “nhồi” học ngoại ngữ sớm ở trẻ: “Mọi sự phát triển đều phải có chừng mực. Nếu vì thế, chúng ta sử dụng một giáo trình tiếng Anh, đầy đủ một hệ thống từ mới, hệ thống mẫu câu, kèm theo các bài luyện kỹ năng sử dụng ngôn ngữ và các bài kiểm tra để đánh giá trẻ học được bao nhiêu thì chúng ta đã bắt đầu lạm dụng tuổi thiên thần của bé để thực hiện kỳ vọng của người lớn”.
    [​IMG]
    Ông bày tỏ quan điểm, lứa tuổi mầm non không cần thiết phải áp đặt việc học tiếng Anh bởi đây vẫn là thời kỳ trẻ tiếp thu và học tiếng mẹ đẻ một cách tự nhiên. Hơn nữa, ở lứa tuổi còn bé 3-5 tuổi, trẻ chưa có đủ khả năng và ý thức mình đang học từ, học mẫu câu ngoại ngữ. Trẻ chỉ cảm thấy đó đơn thuần là chơi đùa với âm thanh lạ, bắt chước âm thanh mới một cách tự nhiên. Sự bắt chước nhanh nhạy một cách cơ học của trẻ đôi khi còn khiến người lớn nhầm lẫn với việc trẻ có năng khiếu ngoại ngữ.
    Giáo sư Nguyễn Quốc Hùng phân tích: “Ngày nay, thời đại công nghệ phát triển, trẻ 3-4 tuổi đã rất giỏi sử dụng iPad, tivi, máy tính… Đấy cũng chỉ là khả năng ghi nhớ cơ học và là sự thông minh chứ không phải năng khiếu đặc biệt. Nếu đánh giá đó là năng khiếu đặc biệt về ngoại ngữ, chúng ta lại thêm kỳ vọng và lại đẩy trẻ vào quy trình đào tạo nặng nề hơn, đó là đào tạo nhân tài”. Theo thầy, trẻ nhỏ nên được tiếp cận với ngoại ngữ bằng cách thông qua trò chơi, bài hát hay các hoạt động vui nhộn, phù hợp với tâm lý của trẻ, và mục đích cuối cùng vẫn là chơi. Trong quá trình chơi, trẻ ghi nhớ được gì thì coi như đó là phần thưởng cho trẻ và cho cả phụ huynh.
    [​IMG]
    Xem thêm:

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -
     

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !