Giải pháp chữa bệnh mất ngủ kinh niên cho người già | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Giải pháp chữa bệnh mất ngủ kinh niên cho người già

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi anhleminh, 22/10/15.

  1. anhleminh

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 8/9/15
    Bài viết: 101
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Giải pháp chữa bệnh mất ngủ kinh niên cho người già
    Ngày nay, benh mat ngu đã được thừa nhận là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, đặc biệt là ở những người cao tuổi.
    Mất ngủ có thể là một triệu chứng của một bệnh, hay do nhiều nguyên nhân gây ra. Mỗi nguyên nhân lại có những dấu hiệu mất ngủ đặc trưng, chẳng hạn:
    - Sự suy giảm hormon Melatonin- điều hòa nhịp thức ngủ ở người già.
    - Mất ngủ do các sự cố (như phải thay đổi chỗ ở, ốm đau bệnh tật, mất việc làm, hôn nhân tan vỡ, đau buồn tang tóc…) thường rất khó vào giấc ngủ.
    - Mất ngủ do bệnh tim: khó thở khi nằm ở người bị suy tim, do khó thở kịch phát trong cơn tăng huyết áp, loạn nhịp tim làm thức dậy đột ngột giữa lúc đang ngủ.
    - Mất ngủ do đau (đau khớp, đau vùng trước tim…): khó vào giấc ngủ, nhiều lần phải thức giấc.
    - Mất ngủ do hội chứng ngừng thở khi ngủ (như bị viêm phế quản tắc nghẽn, hen suyễn…): ngủ đủ số giờ cần thiết nhưng khi thức dậy thấy không dễ chịu, người mệt mỏi; bị nhức đầu lúc mới thức dậy buổi sáng, khó tập trung chú ý, rối loạn trí nhớ; ban đêm ngáy như sấm, ra nhiều mồ hôi, trằn trọc, nhiều lần thức giấc
    Tình trạng này lặp lại thường xuyên sẽ trở thành bệnh mãn tính không chỉ gây tâm lý lo âu, chán nản mà còn dễ làm suy kiệt sức khỏe và làm phát sinh nhiều bệnh lý ở người cao tuổi. Do vậy cần có biện pháp an toàn và hiệu quả cho đối tượng này.
    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ở người già
    Để có một giấc ngủ ngon, người cao tuổi nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. Ngoài ra, các bậc cao niên có thể sử dụng một vài phương pháp đơn giản để cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ như:
    [​IMG]
    - Nguyên tắc Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. là hạn chế giấc ngủ ngắn: Để đảm bảo có một giấc ngủ đêm dài và sâu, bạn chỉ nên dành khoảng 20 phút để ngủ trưa.
    - Không để giấc ngủ bị chi phối: Không nên mất thời gian vào những việc như xem tivi, đọc sách, nói chuyện điện thoại... khi đã lên giường.
    - Tạo môi trường thoải mái: Nhiệt độ thích hợp, ánh sáng hạn chế, không khí thoáng mát và yên tĩnh.
    • Ngâm chân với nước ấm 38 – 40 độ khoảng 20 phút trước khi đi ngủ.
    • Xoa nóng 2 lòng bàn chân.
    • Dùng gối đậu đen rang nóng suốt đêm.
    • Mát xa cho mắt bằng cách vuốt nhẹ long mày 2 bên từ đầu đến đuôi 20 lần mỗi bên, thực hiện 3 – 4 lần.
    • Dùng một số loại thảo dược tự nhiên làm trà như trà hoa tam thất, trà tâm sen, hoa nhài…có tác dụng an thần, dễ ngủ, cho giấc ngủ sâu. Ngoài ra có thể bổ sung các loại thảo dược vào thực đơn bữa ăn hàng ngày .
    Không nên sử dụng một số loại thuốc tân dược dài ngày vì thuốc có một số tác dụng như gây lẫn lộn, kích động, tụt huyết áp tư thế, loạn nhịp tim, bí tiểu.
    Để Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hiệu quả cho người già thì phương pháp tốt nhất là sử dụng các loại thảo dược và các món ăn có thành phần chứa thuốc đông y sẽ an toàn và dễ sử dụng hơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !