Hướng ngăn ngừa táo bón khi mang bầu | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Hướng ngăn ngừa táo bón khi mang bầu

Thảo luận trong 'Chuyện bên lề' bắt đầu bởi tuyensinhtrungcap, 17/8/16.

  1. tuyensinhtrungcap

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 2/6/16
    Bài viết: 101
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Táo bón khi có bầu là hiện tượng thường bắt gặp tại nhiều mẹ em bé , cũng là biểu hiện của trĩ nội . Cùng tham khảo một số liệu pháp phòng tránh táo bón khi thai phụ Sau đây ...
    [​IMG]
    bà bầu rất dễ dính táo bón ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của bầu kỳ. tác nhân là vì 3 tháng đầu, bà bầu mắc ốm nghén, nôn ói rất nhiều khiến cơ thể dính mất nước. 3 tháng cuối, bầu tiến triển dẫn đến chèn ép lên ruột dễ tiến hành có mặt tình trạng táo bón.
    Bài viết Dưới đây là những phác đồ ngăn ngừa táo bón khi mang thai:
    Tìm hiểu thêm : chua benh tri bang mat ong
    Không tự ý bổ sung canxi

    Bổ sung canxi trong thời kỳ mang bầu là việc làm quan trọng, cần thiết. song , bà bầu cần bổ sung canxi theo chỉ định của thầy thuốc . Tiêu thụ quá không ít canxi khi “bầu bí” có khi khiến phân bị rắn, gây ra chứng táo bón. Vì vậy , nếu bạn đang dùng rất nhiều sữa hoặc một số sản phẩm từ sữa liên tục , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.
    Giảm liều lượng sắt
    Thừa sắt cũng de dang là nguyên nhân gây ra táo bón cho thai phụ . Bạn nên ăn một số thức ăn chứa sắt và uống liệu trình bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà thầy thuốc đã quy định.
    Ẳn thực đơn nhiều chất xơ, giàu vitamin
    phụ nữ mang thai hãy gia tăng chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và làm mềm các chất cặn bã rắn, dễ dàng thải những chất thừa ra ngoài. Chất xơ có rất nhiều trong cam, chanh và cây họ đậu... làm giảm , bạn nên ăn tầm khoảng 25 đến 30 gram chất xơ liên tiếp .
    đồ ăn giàu vitamin: những loại rau xanh, giá đỗ, các loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
    phòng ngừa ăn những thực phẩm dễ gây nên táo bón. Bánh mì trắng và những thức ăn làm từ ngô rất dễ làm cho bạn bị táo bón.
    Nên sử dụng một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. điều này giúp cho người dễ dàng đào thải ra những chất cặn bã để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
    phòng ngừa dùng một số loại đồ uống lợi đái như trà, cà phê, cocacola và chất cồn bởi nó de dang dẫn tới hiện trạng khử nước của cơ thể , tiến hành chứng táo bón tăng cường nặng .
    Có thể bạn quan tâm : bệnh trĩ có gây vô sinh không
    áp dụng không ít nước

    dùng không ít nước, nhất là nước lọc là yếu tố quan trọng giúp người bạn hấp thụ chất xơ. thai phụ nên tiêu thụ khoảng tầm 10 cốc nước lọc mỗi ngày .
    Tập thể dục đều đặn
    Thói quen thiếu vận động de dang thúc đẩy “táo” không ít hơn. phụ nữ mang thai nên phòng tránh đứng hoặc ngồi quá lâu hoặc nhấc (mang, vác) những đồ vật trầm trọng .
    vận động tích cực cũng giúp ngăn ngừa táo bón, gia tăng sức khỏe toàn thân.
    một số bài tập gia tăng cơ hông có tác dụng giảm biểu hiện dính táo bón khi thai phụ . Đi bộ cũng có công dụng phòng chống táo bón tốt.
    món ăn phòng tránh táo bón
    Khoai lang là món ăn có tác dụng nhuận tràng, cực kỳ tốt trong việc phòng chống chứng bệnh táo bón. Khoai lang có chứa rất ít chất béo và không có cholesterol nên cực kỳ có ích cho bà bầu .
    Đu đủ chín có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp phòng chống táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các đối tượng có khả năng chống táo bón.
    Táo là loại trái cây không thể bỏ qua tại bà mẹ có bầu , do có táo có chứa không ít các khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Đồng thời , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có khả năng giúp giảm cholesterol và phòng ngừa táo bón vô cùng hiệu nghiệm .
    Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin A, E, C và B6, cực kỳ tốt cho bà bầu . Ngoài ra, bí đỏ vô cùng giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho thân thể , ngăn ngừa bệnh thiếu máu thường bắt gặp ở bà bầu. Đồng thời , bí đỏ còn là nguồn thức ăn giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ , vô cùng tốt cho phụ nữ mang thai.
    Chuối cũng là loại đồ ăn cực kỳ giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón cho bà bầu vô cùng công hiệu. thường xuyên ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có chức năng nhuận tràng, lợi tiểu tiện , giảm trại thái đi Đồng thời máu.
    Cà rốt chứa không ít beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và tiến hành khoan khoái bụng. Khi phụ nữ mang thai nếu mắc táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt có tác dụng điều trị táo bón khá kết quả
    Rong biển là thức ăn giúp thai phụ ngăn chặn táo bón và thúc đẩy quá trình đào thải hữu hiệu.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !