ICD là gì ? | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo |

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Đặt quảng cáo

ICD là gì ?

Thảo luận trong 'Các Sản phẩm ngoài lề' bắt đầu bởi vivncomex, 4/4/22.

  1. vivncomex

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 10/3/22
    Bài viết: 51
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    Nghề nghiệp: Cau Giay
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    CẢNG CẠN LÀ GÌ? ICD LÀ GÌ?
    ngày nay, rộng rãi hệ thống cảng cạn được phát triển nhằm tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải, góp phần tránh ùn tắc giao thông tại cảng biển, cửa khẩu quốc tế và các đô thị lớn. Phát triển cảng cạn đang ngày càng bức thiết, cộng vncomex tậu hiểu ngay dưới đây nhé ?
    1. 1.
      Thế nào là cảng cạn? ICD là gì?
    ICD (Inland Container Depot) là cảng cạn/ cảng khô/ cảng nội địa, hoặc gọi tắc là Depot. Cảng cạn là một bộ phận thuộc kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, là đầu mối tổ chức vận tải hàng hóa bằng container gắn liền với hoạt động của cảng biển, cảng hàng ko quốc tế, cửa khẩu đường bộ, đường sắt quốc tế.
    Theo Điều 04, Bộ luật Hàng hải Việt Nam quy định rằng: Cảng cạn là một bộ phận thuộc kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, là đầu mối tổ chức vận tải gắn liền với hoạt động của cảng biển, cảng hàng ko, cảng đường thủy nội địa, ga đường sắt, cửa khẩu đường bộ, đồng thời mang chức năng là cửa khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu bằng đường biển.
    1. 1.
      Vai trò của cảng cạn
    Cảng cạn được coi là một mắt xích quan trọng trong vận tải đa phương thức, góp phần hạn chế chi phí vận chuyển, giảm thiểu thời gian lưu hàng tại cảng, với chức năng chính là điểm thông quan hàng hóa nội địa, bãi chứa container sở hữu hàng, container rỗng và container hàng lạnh, vận chuyển hàng dự án, hàng vô cùng trọng, thủ tục Hải quan,…
    Ngoài ra, cảng cạn còn mang thể mang những chức năng phụ như đóng rút hàng tại bãi, lắp đặt trang vật dụng, kho đóng hàng lẻ, khiến bao bì, đóng gói chân ko và vẽ mã hiệu hàng hóa, sửa chữa và vệ sinh container, vận chuyển hàng nội địa,… hiện tại, các ICD của ta số đông là “sân sau” của các cảng hay các công ty giao nhận, vận chuyển, phát triển chủ yếu ở khu vực phía Nam, nhỏ lẻ ở phía Bắc và hoàn toàn chưa mang ở miền Trung. Thế nhưng bấy lâu nay cảng cạn (hay còn gọi là ICD) vẫn chưa sở hữu được sự lưu ý hợp lý.
    Trên thực tế, các ICD miền Nam được coi là đang phát huy hiệu quả nhất so với cả nước. Do khốí lượng hàng hóa thông qua cảng khu vực này chiếm đến 80% lượng hàng hóa của cả nước và với lợi thế nối liền với cảng biển cả bằng hệ thống giao thông đường thủy và đường bộ bắt buộc đã phát huy được vai trò trong việc làm cho điểm trung chuyển hàng hóa giữa các công ty xuất nhập khẩu và cảng biển.
    ICD có vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải container. Nó là điểm nối giữa một bên là nơi phân phối, tiêu thụ hàng hóa xuất nhập khẩu với một bên là cảng biển. Ở những khu vực có khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu vận chuyển bằng container to thì việc quy hoạch và phát triển các ICD càng trở nên cấp thiết.
    Để thực hiện thấp vai trò của ICD, đòi hỏi các ICD buộc phải được quy hoạch đúng vị trí, thiết kế kĩ thuật và vật dụng tiên tiến, kết nối tiện lợi với cảng biển thông qua hệ thống giao thông nội địa, được tổ chức và phối hợp hoạt động một phương pháp đồng bộ với các khâu khác của hệ thống như cảng, vận tải nội địa, vận tải biển, trung tâm cung cấp.
    1. 1.
      Cấu trúc của một ICD
    Cấu trúc của một ICD bao gồm các khu vực chức năng chính như sau:
    • Bãi chứa container (Marshalling Yard/Container Yard);
    • Khu vực thông quan hàng hóa;
    • Trạm hàng lẻ (CFS), kho ngoại quan, khu tái chế đóng gói hàng hóa, khu vực văn phòng, cổng giao nhận container, cổng dành riêng cho xe máy, xưởng sữa chữa và nơi vệ sinh container.
    1. 1.
      Cơ sở vật chất kỹ thuật của ICD
    Một ICD phải đạt được những yêu cầu kĩ thuật như sau:
    • Đủ diện tích mặt bằng cho việc bố trí các khu vực chức năng: khu giao nhận, xếp dỡ hàng hóa, khu vực làm cho thủ tục hải quan, khu lưu kho hàng hóa, khu tái chế, đóng gói,…
    • mang đủ vật dụng cho việc dỡ container;
    • Văn phòng làm việc cho các hãng tàu, hải quan, công ty giao nhận, doanh nghiệp vận tải nội địa,…;
    • Khu vực cảng bắt buộc có tường rào giữ an toàn, đảm bảo an ninh và ngăn cách với khu vực xung quanh;
    • Hệ thống thông tin đảm bảo tin cậy và hiệu quả;
    • mang trạm hàng lẻ (CFS) với dịch vụ đóng/rút container.
    1. 1.
      Thực trạng phát triển cảng cạn Việt Nam
    Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng tới năm 2030 đã được phê duyệt trong Quyết định số 2223/QĐ-TTg vào tháng 12-2011 (Quy hoạch 2223). Đây là quy hoạch chính thức đầu tiên liên quan đến hoạt động của loại hình này nhưng do đa dạng lý do, nó chưa phát huy được vai trò của mình và mang thể đánh giá là thất bại.
    Trong những năm qua, Việt Nam đã đầu tư rộng rãi để phát triển cơ sở hạ tầng khoa học hệ thống cảng biển. Song hiệu quả lại chưa cao làm sức khó khăn của nền kinh tế còn tốt, một phần do ngành logistics chưa mang chiến thuật phát triển hợp lý.
    Tiềm năng phát triển hệ thống cảng cạn tại Việt Nam là khả quan, nhất là tại 8 tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nơi sở hữu khối lượng hàng container thông quan chiếm gần 80% tổng lượng hàng hóa cả nước. Hiện khu vực này sở hữu các cảng cạn đang hoạt động là Sotrans, Tanamexco, Phước Long, Transimex, Long Bình, Tân Tạo, Phúc Long, Sóng Thần, Trường Thọ và Biên Hòa. Chức năng chủ yếu hèn là tập kết và chuyển tiếp hàng hóa xuất nhập khẩu cho cảng biển, đồng thời là điểm thông quan nội địa.Trên đây vncomex đã giải đáp thắc mắc icd là gì ?
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
     
    : vncomex

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)