KỸ NĂNG TELESALE – KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ HÀNG ĐẦU HIỆN NAY | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

KỸ NĂNG TELESALE – KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ HÀNG ĐẦU HIỆN NAY

Thảo luận trong 'Các Sản phẩm ngoài lề' bắt đầu bởi nguyentuan27683, 4/1/16.

  1. nguyentuan27683

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 8/9/15
    Bài viết: 153
    Cảm ơn: 1
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Cuộc sống hiện đại, con người ngày càng bận rộn và thời gian dường như ngắn lại. Do đó, internet và điện thoại di động là hai thứ không thể thiếu đối với mỗi người. Từ đó, hình thức telesales - Kỹ năng bán hàng hiệu quả qua điện thoại rất phát triển, đã và đang là kênh kinh doanh hiệu quả hiện nay.

    Bán hàng qua điện thoại (telesales) hay còn gọi là telemarketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng rất thành công. Thông qua hình thức này thông tin về sản phẩm, dịch vụ được khách hàng nhanh biết đến nhưng nó cũng hạn chế một số kỹ năng bán hàng hiệu quả của người thực hiện.
    Do vậy để thành công, người bán hàng cần có những kỹ năng bán hàng hiệu quả qua điện thoại nhất định. Người có kỹ năng telesales không cần một ngoại hình xinh đẹp nhưng cần một giọng nói dễ nghe và nhất là cần những kỹ năng chuyên nghiệp.
    Nhân viên telesales cần có những kỹ năng telesales hay chính là kỹ năng bán hàng hiệu quả đặc thù. Thông qua cuộc nói chuyện điện thoại nhưng người nghe có thể hiểu được một phần tính cách con người, hoặc cũng trong cuộc điện thoại, nhân viên telesales phải làm sao để phía bên kia hiểu được các vấn đề, cảm nhận được sự trân thành của người nói và thấy được sự quan tâm thực sự của nhà cung cấp tới nhu cầu và mong muốn của mình, chứ không đơn thuần chỉ là một cuộc gọi mang tính chất marketing làm phiền. Việc thuyết phục người nghe dành thời gian cho mình thay vì ngắt ngang hoặc từ chối cho thấy những thành công nhất định trong kỹ năng bán hàng hiệu quả của nhân viên telesales.
    [​IMG]
    Kỹ năng telesale – Kỹ năng bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay
    Vậy kỹ năng bán hàng hiệu quả mà nhân viên telesales cần là gì? Để có kỹ năng telesales chuẩn xác, đem lại hiệu quả rất cần một giọng nói dễ nghe, đặc biệt là không nói ngọng. Trong quá trình giới thiệu cần sắp xếp ý tưởng đảm bảo thuyết phục, ý rõ ràng và dễ hiểu. Một điều cũng vô cùng quan trọng là cần xử lý tình huống một cách linh hoạt, xác định nhu cầu của khách hàng bằng những câu hỏi mở… Cần chốt vấn đề kịp thời và đúng thời điểm để trách trường hợp khách hàng lung lay trước những tác động của ngoại cảnh.
    Những kỹ năng bán hàng hiệu quả cần chuẩn bị kỹ trước khi thực hiện một cuộc điện thoại là điều cực kỳ quan trọng. Nó quyết định khá nhiều đến thành công của việc bán hàng. Nhân viên telesales cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ để có thể nắm được những thông tin vững chắc cung cấp cho quý khách hàng. Cần xác định rõ các thông tin liên quan đến khách hàng (mục tiêu, làm gì, ở đâu…); sự khác biệt giữa sản phẩm, dịch vụ của mình so với các đối thủ, trong đó phải tìm hiểu thật sâu về ưu điểm nổi bật của mình; xây dựng kịch bản gọi điện thoại, các tình huống và phương án xử lý…
    Không nên quá chú trọng giới thiệu sản phẩm của mình mà quyên đi thái độ của khách hàng. Vì mục đích đầu tiên của việc bán hàng qua điện thoại telesales không phải là bán được hàng mà là thiết lập mối quan hệ với khách hàng, một cuộc gặp với thời gian và địa điểm cụ thể. Từ đó cần kỹ năng bán hàng hiệu quả riêng, tổng hợp nhiều kỹ năng để hoàn thành tốt công việc và việc bán hàng đạt hiệu quả cao nhất.
    Khi xác định được khách hàng tiềm năng và khách hàng dự định thì nhân viên telesales cần tìm hiểu xem khách hàng đã và đang dùng sản phẩm của ai, ưu thế khi khách hàng dùng sản phẩm đó, và đối thủ dùng cách gì để tiếp cận khách hàng... Cấn ưu tiên khách hàng tiềm năng nhất và thực hiện việc gọi điện tới cho những người tiềm năng nhất vì họ là những người có khả năng mua sản phẩm hay dịch vụ của mình. Đây chính là kỹ năng bán hàng hiệu quả quan trọng đối với nhân viên telelsale.
    Kết thúc không phải là bán được hàng mà là thiết lập mối quan hệ với khách hàng, đạt được sự cam kết. Thông thường thì việc kết thúc diễn ra khá nhanh nhưng việc làm mà một nhân viên telesale không thể quên là việc hẹn gặp lại khách hàng vào ngày gần nhất, hứa hẹn sẽ chăm sóc, giúp đỡ họ khi họ có khó khăn, nếu nói chuyện hợp có thể kết bạn với họ.
    Bạn đang là chủ doanh nghiệp, bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp và chưa tìm ra giải pháp??? Bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra quy trình và kỹ năng bán hàng hiệu quả thì GetFly CRM có thể hữu ích cho bạn. Thử ngay hôm nay.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !