Lên kế hoạch đi chơi cẩn thận với việc bảo trì xe tải Hino độc nhất | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Lên kế hoạch đi chơi cẩn thận với việc bảo trì xe tải Hino độc nhất

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi Leelee, 10/10/16.

  1. Leelee

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 21/6/16
    Bài viết: 20
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng khi bắt tay vào làm thì bạn sẽ thấy được rằng việc bảo trì xe tải Hino là vô cùng quan trọng nhất là khi bạn phải chạy đôn đáo một mình khi không có tiệm sửa xe, nhất là khi trời tối.

    Thay má phanh

    [​IMG]

    Khi má phanh bị mòn, phần bề mặt kim loại của má phanh trong Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. có thể tiếp xúc trực tiếp với đĩa thắng. Nếu điều này xảy ra, đĩa thắng có thể trầy xước nghiêm trọng, và tạo rãnh trên má phanh mới. Theo anh Minh, hiện các dòng xe cao cấp, đời mới, có thể tích hợp cảm biến đo độ mòn má phanh và hiển thị thông số trực tiếp trên táp-lô xe. Tuy nhiên, hầu hết các dòng xe thông dụng vẫn chưa có tính năng này.

    “Chưa có tài liệu nào cho biết nên thay má phanh sau quãng đường hoặc thời gian sử dụng bao nhiêu cụ thể, nên chủ xe cần chủ động kiểm tra má phanh thay vì chờ đến lúc cảm thấy khác thường khi đạp thắng”, anh Minh cho biết thêm. Chi phí thay 1 cặp má phanh chính hãng (cho 2 bánh trước hoặc 2 bánh sau) vào khoảng 1,100,000 – 2,300,000 VND.

    Kiểm tra bộ giảm sóc
    [​IMG]

    “Khi khách hàng đem xe đến garage vì những lỗi liên quan đến bộ giảm sóc, thì thường xe đã phát ra tiếng kêu ở giò bánh trước hoặc bánh sau, làm nghiêng xe, nhiều trường hợp bánh đã chạm lòng vè, gầm xe rỉ nhớt,” anh Việt thuật lại. “Những trường hợp hư hỏng nghiêm trọng như vậy hoàn toàn có thể tránh được nếu chủ xe định kì kiểm tra bộ giảm sóc.”

    Chi phí để thay bộ phận giảm sóc chính hãng ở mỗi bánh ở khoảng 3,000,000 VND.

    Thay nước tản nhiệt động cơ
    Bên cạnh nhớt và không khí, động cơ xe cần hệ thống tản nhiệt bằng nước hoạt động tốt để giữ nhiệt độ hoạt động không vượt quá cao, gây hư hỏng động cơ nghiêm trọng. Thông thường, người sử dụng xe cần nhớ thay nước tản nhiệt sau mỗi 24 đến 36 tháng. Chi phí cho mỗi lần thay nước tản nhiệt ở khoảng hơn 300,000 VND.

    Với những tìm hiểu cơ bản và sự quan tâm đúng mực về các bước bảo trì, bảo dưỡng không quá tốn kém, người sử dụng ô tô hoàn toàn có thể tránh khỏi những hư hỏng phát sinh tiêu tốn lên đến vài chục triệu đồng, và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và sinh hoạt đời sống không đáng có.

    “Đối với các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, người sử dụng xe thường liên tục dừng và khởi động để di chuyển những quãng đường ngắn, chạy – dừng nhiều lần hoặc xe thường nổ máy nhưng lại không chạy (chạy không tải) do tình trạng kẹt xe,” anh Minh chia sẻ. Đáng lưu ý là, thời điểm khởi động và làm nóng máy này chịu trách nhiệm đến 75% mài mòn động cơ, do nhớt vẫn lưu lại ở các-te, chưa được bơm đầy đủ và các chi tiết của động cơ.

    Để bảo vệ tốt động cơ xe ngay từ khi khởi động, chúng ta nên sử dụng các loại nhớt có độ đậm đặc thấp, hoặc có đặc tính bảo vệ đặc biệt như Castrol MAGNATEC, cấp chất lượnng đạt và vượt tiêu chuẩn API SN/CF (tiêu chuẩn dầu nhớt cao nhất trên thị trường hiện nay của Viện dầu khí Hoa Kỳ). Sở hữu công nghệ các phân tử thông minh bám chặt vào bề mặt động cơ, tạo màng dầu bảo vệ ngay cả khi xe đã tắt máy, MAGNATEC là loại nhớt phù hợp nhất cho nhu cầu di chuyển nội thành. Đây là dòng nhớt được phát triển công nghệ trong suốt 20 năm và được tin dùng bởi 99% người sử dụng.

    Cùng với MAGNATEC, Castrol cũng vừa giới thiệu 2 dòng nhớt khác dành cho xe tải: Castrol EDGE – tăng cường gấp đôi độ bền màng dầu, giúp những động cơ công suất cao hoạt động với hiệu suất tối ưu, và Castrol GTX với công thức hai tác động giúp làm sạch cặn bùn và ngăn chặn việc hình thành cặn bùn mới trong môi trường hoạt động nhiều khói bụi.

    Xem thêm:

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !