Mách bạn những thói quen tốt để có được giấc ngủ ngon | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Mách bạn những thói quen tốt để có được giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi anhleminh, 7/11/15.

  1. anhleminh

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 8/9/15
    Bài viết: 101
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Mách bạn những thói quen tốt để có được giấc ngủ ngon
    Hãy thử những Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. dưới đây nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ:
    + Đi ngủ và thức dậy vào một khoảng thời gian cố định kể cả vào cuối tuần để tạo thành thói quen.
    + Hãy ra khỏi giường khi không ngủ: Nếu không thể ngủ, hãy ra khỏi giường sau 15 phút và làm điều gì đó thư giãn, chẳng hạn như đọc sách.
    [​IMG]
    + Tránh cố gắng để ngủ: Cố gắng để ngủ sẽ khiến bạn trở nên càng tỉnh táo, khó vào giấc hơn. Bạn có thể đọc sách báo hay xem truyền hình cho đến khi cơn buồn ngủ tới, sau đó vào giường ngủ.
    + Sử dụng giường và phòng ngủ chỉ để ngủ, không đọc sách, xem TV, làm việc hoặc ăn trên giường.
    + Tìm cách để thư giãn: Tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Hãy tạo một thói quen thư giãn trước khi đi ngủ, chẳng hạn như đọc sách, nghe nhạc, các bài tập thở, yoga hoặc cầu nguyện.
    + Tránh hoặc hạn chế những giấc ngủ ngắn. Ngủ trưa dài có thể làm bạn khó vào giấc ngủ ban đêm hơn. Hãy cố gắng chỉ ngủ một giấc ngủ ngắn không quá 30 phút và không ngủ trưa sau 3h chiều.
    + Tạo không gian phòng ngủ thoải mái, thuận lợi cho giấc ngủ. Đóng cửa phòng ngủ hoặc bật nhạc không lời để giúp át đi những tiếng ồn khác. Phòng ngủ nên tối, để nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ môi trường và không nên có máy tính hoặc tivi.
    + Tập thể dục và hoạt động: Nên vận động ít nhất 20 đến 30 phút mỗi ngày trước khi ngủ 5- 6 giờ.
    + Tránh hoặc hạn chế uống cà phê, rượu và thuốc lá. Sử dụng Caffeine sau giờ ăn trưa và nicotin có thể là nguyên nhân khiến bạn khó vào giấc ngủ đêm. Rượu làm cho bạn dễ rơi vào giấc ngủ ban đầu, nhưng sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn sau đó trong đêm.
    + Tránh ăn bữa tối quá no và uống nhiều nước khi đi ngủ. Bạn nên có một bữa ăn nhẹ gồm nhữngthực phẩm có lợi cho giấc ngủ là tốt nhất, uống ít nước hơn trước khi đi ngủ để sẽ không phải đi vệ sinh thường xuyên ảnh hưởng đến giấc ngủ.
    + Chế độ dinh dưỡng: Bạn có thể chọn một hoặc hai loại thực phẩm từ danh sách những thực phẩm giàu melatonin, serotonin, tryptophan, magie sau đây cho bữa phụ giúp thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng và khiến bạn ngủ ngon hơn: Chuối, trà hoa cúc, sữa ấm, mật ong, khoai tây, yến mạch, lúa mì, hạt lanh, hạnh nhân.
    Các Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ

    Nếu những biện pháp thay đổi thói quen không giúp ích thì việc dùng thuốc hoặc các thảo dược hỗ trợ điều trị chữa bệnh mất ngủ là cần thiết.
    Một số loại thuốc tân dược, chẳng hạn như zolpidem (Ambien), eszopiclone (Lunesta), zaleplon (Sonata) hoặc ramelteon (Rozerem), cũng giúp bạn có được giấc ngủ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các loại thuốc này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Ngoài ra, tác dụng không mong muốn của thuốc ngủ tân dược có thể bao gồm buồn ngủ vào ban ngày, kích động, ảo giác…. Các biểu hiện này thường rõ rệt hơn ở người lớn tuổi.
    Bác sĩ thường khuyên không nên dùng thuốc ngủ trong hơn một vài tuần, nhưng một số thuốc mới được phê duyệt để sử dụng không thời hạn.
    Nếu có trầm cảm kèm mất ngủ, bác sĩ có thể kê đơn một thuốc chống trầm cảm có tác dụng an thần, chẳng hạn như trazodone (Desyrel), doxepin (Sinequan, Adapin) hoặc mirtazapine (Remeron).
    Thuốc kháng histamin cũng gây ra buồn ngủ. Nhưng kháng histamin có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, và chúng có thể gây tác dụng phụ như buồn ngủ ban ngày, khô miệng và nhìn mờ.
    Thuốc ngủ tân dược như “con dao hai lưỡi”, do vậy để tìm được giấc ngủ ngon có thể thay bằng những thảo dược có tác dụng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. , giúp dưỡng tâm an thần an toàn hơn, dùng lâu dài được như Bình vôi, lạc tiên, thảo quyết minh, lá dâu…..
    Có thể bạn quan tâm:
    Những cách Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. không phải ai cũng biết
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !