Mách mẹ cách ăn uống làm giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Mách mẹ cách ăn uống làm giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ

Thảo luận trong 'Chuyện bên lề' bắt đầu bởi meyeucon23, 30/8/16.

  1. meyeucon23

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 1/6/16
    Bài viết: 10
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Để có một thai kỳ khỏe mạnh là điều mà hầu hết các chị em phụ nữ đều mong muốn. Nhưng để làm được điều đó, các bà mẹ phải luôn giữ sức khỏe thật tốt vì khoảng thời gian này là khoảng thời gian mà ngườ mẹ dễ bị tấn công bởi vi khuẩn cho nên việc có chế độ dinh dưỡng đảm bảo không được bỏ qua. Trong quá trình này, việc bị tiểu đường thai kỳ sẽ là điều dễ xảy ra. Vậy làm cách nào để mẹ có thể có cách khắc phục và xử lý kịp thời. Bằng cách thực hiện một chế độ ăn khỏe mạnh kết hợp những bài tập thể dục, mẹ có thể kiểm soát tiểu đường thai kỳ mà không cần dùng thuốc.

    Đường glucose là một trong những nguồn năng lượng chính trong cơ thể của chúng ta. Hormone insuline có nghĩa vụ kiểm soát lượng đường trong cơ thể và biến nó thành năng lượng để duy trì hoạt động. Khi bịtiểu đường thai kỳ, lượng insulin cơ thể sản xuất không đủ để kiểm soát và chuyển hóa đường, khiến lượng đường trong máu tăng cao và có thể gây ra nhiều biến chứng.

    Tuy nhiên, mẹ bầu không cần quá hoang mang về tiểu đường thai kỳ. 90% mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể kiểm soát căn bệnh này nhờ một chế độ ăn đầy đủ kết hợp với những bài tập thể dục và tiểu đường thai kỳ sẽ biến mất sau khi sinh.

    Tiểu đường thai kỳ nên ăn gì?

    Đối với những bà bầu bị tiểu đường thai kỳ, nên kiêng những thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột, vì những thực phẩm này sẽ làm phá vỡ sự cân bằng đường huyết của bạn do insulin trong cơ thể không thể hấp thụ hết lượng đường nạp vào.

    Carbonhydrates là thành phần chính tạo ra lượng đường trong máu của bạn, bao gồm carbonhydrates phức tạp và carbonhydrates đơn giản. Carbonhydrates đơn giản sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao một cách nhanh chóng, làm mẹ no nhanh và ăn nhiều hơn. Mẹ bầu nên đặc biệt hạn chế những thực phẩm dạng này trong chế độ ăn hằng ngày. Những thực phẩm có carbonhydrates đơn giản bao gồm bánh mì, bánh ngọt, cơm, kẹo, đường, nước ngọt, hủ tiếu…

    Ngược lại với carbonhydrates đơn giản, carbonhydrates phức tạp giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định, do tốc độ hấp thu đường diễn ra chậm hơn. Vì vậy,thực đơn dinh dưỡng củabà bầunên có nhiều carbonhydrates phức tạp và ít chất béo bão hòa.
    Một số thực phẩm có carbonhydrates phức tạp:

    – Bánh mì làm từ lúa mì

    – Táo, cam, lê, đào

    – Đậu

    – Bắp
    [​IMG]
    Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ

    Ăn bữa sáng đầy đủ:Một bữa ăn sáng dinh dưỡng sẽ giúp bạn ổn định lượng đường huyết trong suốt buổi sáng, không được bỏ bữa. Bạn có thể thử bắt đầu ngày mới với ngũ cốc nguyên hạt, một quả trứng luộc va một hũ sữa chua

    Ăn nhiều chất xơ:Đa số những thực phẩm có nhiều chất xơ đều có lượng carbonhydrates thấp. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, hạn chế những triệu chứng tiêu hóa khó chịu thường xảy ra trong thai kỳ. Một công đôi việc mẹ nhé!

    Chia nhỏ bữa ăn hằng ngày:Thay vì chỉ có 3 bữa chính,mẹ bầu nên ăn từ 5-6 bữa mỗi ngày. Cách này giúp mẹ hạn chế lượng đường trong máu tăng cao bất ngờ. Đồng thời cũng tạo thời gian cho insulin có đủ thời gian để chuyển hóa năng lượng.

    Cắt giảm những thực phấm chứa chất béo bão hòa:Mẹ bầu nên sử dụng các

    Đừng bỏ bữa:Cắt bớt khẩu phần ăn hằng ngày không giúp bạn ổn định lượng đường trong máu. Thay vì vậy, mẹ bầu nên ăn một lượng thực phẩm vừa đủ trong mỗi bữa, đều đặn. Không nên ăn quá nhiều trong mỗi bữa. Bạn có thể xen kẽ một hai món ăn nhẹ sau mỗi bữa.

    Hạn chế những thực phẩm nhiều đường:Loại bỏ bánh ngọt, các loại thức uống có ga, nước ép trái cây, các loại chè… ra khỏi “tầm ngắm”. Đường trong những loại thực phẩm này sẽ được hấp thụ trực tiếp vào máu của bạn. Nếu uống nước trái cây, mẹ nên pha loãng chúng với nước để hạn chế bớt lượng đường.

    Những loại thức ăn trên cùng với một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bà bầu giảm bệnh tiêủ đường trong quá trình mang thai.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !