Mẹo chữa bệnh mất ngủ hiệu quả tại nhà | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Mẹo chữa bệnh mất ngủ hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi tungkolia, 7/4/16.

  1. tungkolia

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 1/12/15
    Bài viết: 183
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Bệnh mất ngủ khiến bạn mệt mỏi, và bạn không biết làm thế nào để điều trị bệnh mất ngủ cũng như nguyên nhân tại sao mình lại bị bệnh này. Bệnh mất ngủ hay Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau. Bệnh mất ngủ được hiểu là do yếu tố nào đó như liên quan đến bệnh tật mà bạn đang gặp phải như đau nhức xương khớp. Còn bệnh rối loạn giấc ngủ thì lại khác. Bệnh có thể do quá trình làm việc, thói quen sinh hoạt, hôm ngủ sớm ngủ muộn. Khiến đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn bị đảo lộn.
    [​IMG]
    Để phòng và điều trị bệnh mất ngủ bạn cần biêt được nguyên nhân tại sao mình bị bệnh mất ngủ. Nếu là do các bệnh liên quan đến xương khớp, đau răng, dạ dày thì nó chính là điều bạn cần chữa lúc này

    Để chữa bệnh mất ngủ cần có những phương pháp khoa học, đặc biệt là nên thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày nhất là đối với những người trẻ. Cần tạo cho mình một thói quen và một giờ đi ngủ cố định. Vd nếu bạn thường xuyên đi ngủ vào lúc 23h và thức dậy vào lúc 6h30 sáng hôm sau. Lặp đi lặp lại nhiều lần, dần dần não bộ sẽ tiếp nhận và điều chỉnh thói quen và hành vi của mình. Tạo nên một cơ chế sinh học, giống kiểu lập trình vậy. Cứ đến giờ đó là não sẽ ra lệnh cho cơ thể vào trạng thái ngủ và sáng hôm sau đến giấc đó bạn cũng sẽ dậy được.

    Còn nếu bạn ngủ không đúng giờ và thường xuyên thức khuya thì cơ chế đó cũng được não tiếp nhận và sử lý. Vậy nếu bạn đã làm những cách trên rồi, đã tạo thói quen rồi mà vẫn không ngủ được. Thì đó là những nguyên nhân thứ phát mà bạn cần bỏ qua để ngủ ngon hơn nhé

    Những nguyên nhân dẫn đến bạn bị bệnh mất ngủ như:
    Phòng ngủ, phòng ngủ là nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, nơi bạn có thể nghỉ ngơi và nạp đầy năng lượng cho một ngày sắp đến. Tuy nhiên nếu phòng ngủ của bạn bừa bộn và có nhiều thứ xung quanh sẽ khiến cho bạn cảm thấy bực bội, căn phòng trở lên ngột ngạt làm bạn khó chịu. Đặc biệt nếu bạn ăn ở trên đó thì quả thực nó là một điều quá đáng sợ vì côn trùng sẽ tìm đến những thức ăn vương vãi. Đặc biệt là kiến

    Café là loại đồ uống có chứa nhiều cafein giúp não bộ tỉnh táo và luôn ở trong trạng thái sẵn sang. Để tiêu hóa hết 1 ly café cần 8 tiếng vì vậy. Nếu uống café bạn nên uống vào buổi sáng hoặc trưa. Tối không nên uống vì nó sẽ làm bạn mất ngủ
    Đọc thêm: cách Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Đừng uống rượu
    Rượu được coi là một trong những loại đồ uống có tác dụng an thần tuy nhiên uống nhiều rượu lại có tác dụng ngược nó lại kích thích hệ thần kinh. Đặc biệt những người nhạy cảm lúc đó sẽ sảy ra những điều không ngờ. Nhiều người nói uống một ly rượu sẽ khiến bạn ngủ ngon. Tuy nhiên người ta lại không hỏi ngược lại rằng liệu uống rượu vậy có thành thói quen không, chắc chắn là có nếu đã thành thói quen thì không thể nào bỏ được. Lúc đó sẽ khiến bạn nghiện và rất dễ xa ngã

    Ăn vặt sẽ dễ ngủ hơn
    Ăn vặt hay còn gọi là ăn đêm thường người ta sẽ ăn vào khoảng 22h tối, những loại thường là bánh mì, trái cây, sữa. Thường uống trước 2 tiếng trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ? dưới đây là những mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn
    Làm cơ thể mỏi mệt sẽ dễ ngủ hơn
    Buổi tối ăn cơm xong, trước khi đi ngủ bạn cũng có thể đi bộ vào buổi tối, vừa giúp máu huyết lưu thông tốt, ngoài ra nó còn giúp bạn tạo nên trạng thái mệt mỏi và về bạn sẽ chỉ muốn ngủ hơn, Lúc đó bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và cảm thấy dễ ngủ hơn

    Xem tivi là một trong những biện pháp mà nhiều người áp dụng, ánh sáng màn hình tivi giúp thôi miên bạn khiến bạn đi vào giấc ngủ. Bởi vậy nhiều người ngủ mà quên tắt tivi

    Nghe nhạc cổ điển, nhạc nhẹ, nhạc không lời
    Nghe nhạc hòa tấu hoặc nhạc cổ điển không lời, tuy nhiên bạn lại không nên nghe những bản giao hưởng, những bản đó nhịp độ của nó có lúc cao lúc trầm khiến bạn khó có thể mà tập chung được. Tránh những bản nhạc buồn như tình yêu, khiến bạn nghĩ đến những kỷ niệm đã qua. Hãy nghe những bản nhạc có tiếng sóng vỗ, tiếng thác nước, tiếng chim hít sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn.

    Đếm cừu.
    Đếm cười là một trong những cách mà được nhiều bạn trẻ áp dụng. Họ thường dùng trí tưởng tượng của mình, tưởng tưởng mình đang là cậu bé chăn cừu trong cuốn sách “Nhà giả kim” đếm từng còn một từ 1 đến 100 đang bay nhảy. Đếm từ con đầu tiên đến con cuối cùng. Hay đếm sao đó là những cách có thể giúp bạn ngủ ngon

    Trên đó là những cách giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn không ngủ được và muốn sử dụng thuốc ngủ. Hãy tham khảo thêm địa chỉ: Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. an toàn và hiệu quả
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !