Một người cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Một người cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 6/10/15.

  1. leanhtu1239x

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 16/6/15
    Bài viết: 441
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Một người cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?
    Mất ngủ là khó khăn khi ngủ hay duy trì giấc ngủ đủ dài để cảm thấy tỉnh táo vào sáng hôm sau, ngay cả khi bạn đã có cơ hội đủ để ngủ.
    Hầu hết mọi người cảm thấy có vấn đề về giấc ngủ tại một số thời điểm nào đó trong cuộc sống. Phụ nữ thường là những người gặp các vấn đề Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. nhiều hơn so với nam giới. Tuổi tác, lối sống, chế độ ăn đều ảnh hưởng trực tiếp tới lối sống.
    [​IMG]
    Mất ngủ không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm trạng mà ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người. Một số người bị mất ngủ vào những thời điểm nhất định trong năm, một số khác thì thường xuyên bị mất ngủ khi gặp căng thẳng. Vậy những biểu hiện nào chứng tỏ bạn đã mắc bệnh mất ngủ?
    – Nằm tỉnh táo trong một thời gian dài vào ban đêm trước khi ngủ
    – Thức dậy nhiều lần trong nửa đêm
    – Thức dậy sớm vào buổi sáng và không thể quay lại giấc ngủ được
    – Thường cảm thấy mệt mỏi sau khi ngủ dậy
    – Người mệt mỏi, không muốn làm việc gì, không tập trung để làm việc được
    – Hay cáu kỉnh
    Một người cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?
    Vì mỗi cá nhân là khác nhau nên khó để xác định một cách chính xác thời gian ngủ cho mỗi người. Các yếu tố như: tuổi tác, lối sống, chế độ ăn và môi trường ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ. Trẻ sơ sinh có thể ngủ 16 giờ mỗi ngày, trẻ em trong độ tuổi đi học cần ngủ 10 giờ mỗi ngày. Người lớn khỏe mạnh bình thường, trung bình ngủ 7-9 giờ mỗi đêm. Người già có thể ngủ ít hơn khoảng 6-8 giờ.
    Xác định chính xác nguyên nhân gây mất ngủ chính là cách tốt nhất để tìm ra Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. phù hợp, dần cải thiện giấc ngủ.
    [​IMG]
    Cách khắc phục bệnh mất ngủ

    • Trước khi đi ngủ hãy tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ thì cần thoáng mát, sạch sẽ. Tùy từng trường hợp mà cần kết hợp uống thuốc ngủ kết hợp với Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
    • Tránh uống cafe ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ.
    • Tránh uống rượu với mục đích giúp ngủ vì thường sau ngủ do uống rượu con người rất dễ bị tỉnh giấc vào nửa sau của giấc ngủ, và thường sau khi uống rượu sau thức dậy nhiều người thường rất mệt mỏi, đau đầu.
    • Tránh uống nước nhiều vào buổi chiều hoặc tối trước khi đi ngủ vì như vậy bạn sẽ phải thức giấc do nhu cầu đi tiểu nhiều hơn.
    • Cũng không nên ăn quá nhiều hoặc để bụng đói vì như vậy đều làm khó ngủ.
    • Không nên hút thuốc lá, vì chất nicotine trong thuốc lá có tác dụng kích thích làm khó ngủ. Nếu buộc phải thức khuya bạn cũng không nên lạm dụng thuốc lá vì như vậy có thể khiến tình trạng mất ngủ trở nên tồi tệ hơn.
    • Bạn có thể áp dụng một số bài tập thể dục, vận động làm cho dễ ngủ, nhất là vào xế chiều. Như vậy cơ thể sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
    • Làm nóng thân thể vào lúc xế chiều giúp ngủ say.
    • Giữ phòng ngủ mát mẻ giúp ngủ ngon vì nhiệt độ cơ thể giảm xuống vào ban đêm, phòng nóng nực sẽ dễ làm bạn thức giấc.
    • Chú ý độ sáng của phòng ngủ. Tránh ánh sáng quá nhiều lúc chợt tỉnh giấc, có thể dùng màn cửa và mặt nạ che mắt sẽ dễ trở lại giấc ngủ hơn.
    • Giường ngủ cần thoải mái, kích thước lớn đủ để có được một giấc ngủ thoải mái.
    • Nên thức giấc vào một thời gian cố định trong ngày và không nên thay đổi thời gian đó.
    • Không nên xem đồng hồ vào ban đêm, khi bị Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. thường xuyên không nên ngủ ngày.
    • Một số người khuyên rằng, trước khi đi ngủ hãy để tinh thần thật thoải mái gác bỏ mọi muộn phiền, nên tạo một khoảng thời gian thanh thản.

    Có thể bạn quan tâm:
    2 Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. không phải ai cũng biết
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !