Một vài mẹo nhỏ chữa bệnh mất ngủ hiệu quả | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Một vài mẹo nhỏ chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 22/9/15.

  1. leanhtu1239x

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 16/6/15
    Bài viết: 441
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Một vài mẹo nhỏ chữa bệnh mất ngủ hiệu quả
    Đối với người cao tuổi khí huyết có phần suy nhược, hoạt động của hệ thần kinh suy yếu đi khá nhiều, do đó làm cho người già khó ngủ về đêm, gây ra tình trạng mệt mỏi. Quá trình điều Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ở người già cần được chú ý vì cơ thể không được khỏe mạnh như đối tượng thanh niên.Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi có quan hệ mật thiết với sự sụt giảm bài tiết một nội tiết tố của tuyến tùng có tên là melatonin – một chất có vai trò điều hòa nhịp thức – ngủ.
    Trong cơ thể người, melatonin được tiết ra mạnh mẽ từ lúc mới sinh đến 15 tuổi, bắt đầu giảm đi và sau 45 tuổi bị cạn kiệt rất nhanh. Ở người cao tuổi ngay cả khi có môi trường để sản sinh ra melatonin thì lượng melatonin cũng chỉ bằng một nửa so với người trẻ, đến 80 tuổi thì giảm đến mức tối thiểu. Càng cao tuổi càng dễ mất ngủ.
    Một vài mẹo nhỏ Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. khác cũng rất hữu ích để hạn chế mất ngủ, giúp dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn
    _ Gõ ngón trỏ (gõ mạnh vừa phải bằng mô đốt ngón 3) lên đầu lông mày hai bên, mỗi bên 30-60 lần. Xong vuốt nhẹ lông mày 2 bên từ đầu đến đuôi lông mày.
    _ Xoa nóng 2 bàn chân.
    _ Lấy 1 chậu nước ấm 38-43 độ C để ngâm chân trong 20 phút, mỗi ngày 2 lần, trong đó có một lần trước khi đi ngủ buổi tối.
    _ Dùng Tâm sen 2-4g/ngày, pha với nước sôi uống thay trà.
    Chứng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. kéo dài liên tục sẽ làm suy kiệt sức khỏe và làm phát sinh nhiều bệnh lý ở người cao tuổi. Do vậy cần có biện pháp an toàn và hiệu quả để cải thiện tối đa tình trạng mất ngủ ở người già này
    [​IMG]

    Người cao tuổi muốn Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. cần lưu ý một số yếu tố tác động tới đời sống của mình

    Tránh mọi tác nhân kích thích: ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ không uống ruợu, sau 4 giờ chiều không hút thuốc lá (nếu bỏ thuốc lá, thuốc lào thì càng tốt), không uống cà phê; cũng không nên dùng các thức ăn, đồ uống có caffein trước khi đi ngủ.
    Tập luyện đều đặn, tốt nhất là tập vào cuối buổi chiều nhưng cần tránh tập các môn hoạt động thể lực mạnh sau 6 giờ chiều. Các bài tập như: đi bộ, xoa bóp, thư giãn rất tốt cho tuổi già và giấc ngủ.
    Bữa tối nên ăn nhẹ, uống nhiều nước, người cao tuổi nên tắm nước ấm để đảm bảo sức khỏe đồng thời cũng giúp cơ thể được thư giãn hơn để tránh mất ngủ
    Phòng ngủ phải yên tĩnh, ánh sáng thích hợp, bảo đảm thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông; không có gió lùa nhất là về mùa rét.
    Người già không nên đi ngủ quá sớm , khoảng 10h là khoảng thời gian hợp lý. Buổi trưa nên ngủ vào một giờ nhất định và chỉ nên ngủ 30-45 phút để không bị khó ngủ vào buổi tối
    Để cải thiện vấn đề trên bạn hãy thực hiện nghiêm túc một số vấn đề sau đây:
    -Thực hiện ngủ và thức dậy đúng giờ, thời gian nằm trên gường chỉ bằng thời gian khi bạn chưa bị khó ngủ, không cố nằm thêm
    -Không nằm hoặc ngủ vặt ban ngảy, chỉ ngủ trưa 30 phút
    -Không nằm xem ti vi, đọc sách buổi tối. Đã lên gường đi ngủ là tắt điện tập trung cho giấc ngủ
    -Khi đi ngủ loại bỏ tất cả những suy tư, phiền muộn trong cuộc sống ra khỏi giấc ngủ, hoàn toàn thư giãn tâm lý để giấc ngủ đến sớm và tự nhiên
    -Nên tắm nước ấm trước khi ngủ tối để tạo thư giãn tâm lý
    -Phòng ngủ bố trí thoáng mát, yên tĩnh, ít ánh sáng
    -Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, đồ uống có ga và các gia vị cay nóng
    -Không ăn no và ăn các chất khó tiêu trước khi ngủ tối
    -Tập thể dục đều đặn buổi sáng và đi bộ buổi tối 3-4km
    -Tránh những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày kể cả các tình huống căng thẳng trên phim ảnh, sách báo
    -Giành thời gian giao lưu bạn bè, vui chơi giải trí, du lịch.
    Việc trị mất ngủ cần sự kiên trì và tuân thủ đúng thì cách chữa mất ngủ này mới phát huy tác dụng. Nếu không, bạn có thể cần phải nhờ đến sự can thiệp của Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !