Nguy cơ các mẹ bầu mắc bệnh mất ngủ rất cao | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Nguy cơ các mẹ bầu mắc bệnh mất ngủ rất cao

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi leanhtu1239x, 1/9/15.

  1. leanhtu1239x

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 16/6/15
    Bài viết: 441
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Nguy cơ các mẹ bầu mắc bệnh mất ngủ rất cao
    Mất ngủ trong từng giai đoạn của thai kỳ và Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
    [​IMG]
    Giai đoạn 1 (ba tháng đầu)
    Nguyên nhân
    Ốm nghén: Hầu hết các bà bầu mang thai ở tháng thứ 2 đều phải đối mặt với hiện tượng ốm nghén. Bạn sẽ thường xuyên gặp những cơn buồn nôn rất khó chịu và đó là nguyên nhân trực tiếp gây rối giấc ngủ trong giai đoạn đầu mang thai này.
    Tâm lý lo lắng: Thường ở những tháng đầu mang thai, các mẹ phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi trong cơ thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi không thể kiểm soát, đặc biệt ở những phụ nữ lần đầu mang thai. Thêm vào đó, tâm lý lo lắng về việc chăm sóc sức khỏe, cách bảo vệ thai nhi, bổ sung dinh dưỡng như thế nào… cũng khiến hầu hết các mẹ hoang mang. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ mỗi đêm.
    Giải pháp
    Để khắc phục tình trạng mất ngủ do ốm nghén trong giai đoạn này, bạn nên tìm hiểu xem mình ốm nghén loại nào để biết cách điều trị phù hợp. Nếu bạn thường xuyên có cảm giác buồn nôn, nên sử dụng những loại trà thảo mộc có tác dụng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. như trà gừng, trà bạc hà làm nước uống hàng ngày.
    Bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu về kiến thức mang thai để không còn cảm giác lo lắng hoang mang về chuyện bầu bí. Tốt nhất, hãy tập tạo cho mình thói quen sống thoải mái để hạn chế chứng mất ngủ.
    Giai đoạn 2 (từ tháng thứ 4-6)
    Nguyên nhân
    Khó thở: Giai đoạn này do tác động của hormone trong quá trình mang bầu làm hơi thở bạn chậm và sâu làm bạn có cảm giác khó khăn khi thở. Khi bào thai càng lớn lên, bạn càng khó thở hơn vì dạ con chiếm chỗ và ép lên cơ hoành.
    Đau nhức chân và lưng: Lưng và chân bạn ngày càng phải chịu đựng sức nặng của em bé, gây cảm giác khó chịu cho bạn. Nhiều bà bầu trong giai đoạn này còn thường xuyên mắc chứng chuột rút ban đêm. Nguyên nhân là do sự gia tăng trọng lượng của bào thai, hoặc thiếu canxi, kali.
    Đi tiểu thường xuyên: Thận của bạn phải làm việc thêm 30% – 50% trong suốt quá trình mang bầu kết quả là lượng urê tăng vọt. Hơn nữa dạ con ngày một lớn và chèn ép lên bàng quang khiến bạn khó chịu và phải đi tiểu khá thường xuyên. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu phá bĩnh giấc ngủ của bạn.
    Giải pháp
    Trong giai đoạn này, bạn phải thường xuyên đến gặp bác sĩ để kiểm tra những thay đổi trong cơ thể. Việc bổ sung các loại vitamin đầy đủ sẽ giúp bà bầu khắc phục được phần lớn những nguyên nhân gây bệnh mất ngủ trên.
    Trong trường hợp bạn thường xuyên bị đau nhức chân tay và gặp các cơn chuột rút, bạn cần vận động nhiều hơn trong ngày và nên tập thể dục nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng. Đồng thời, bạn cũng nên nhờ chồng trước khi đi ngủ massage đôi bàn chân để thư giãn và chống mệt mỏi.
    Nếu bạn hay bị khó ngủ vì đi tiểu nhiều lần trong đêm, hãy giảm lượng nước đưa vào cơ thể trước khi đi ngủ. Đặc biệt, giảm các loại đồ uống kích thích như cà phê, trà, sôcôla, nếu có chỉ uống chúng vào buổi sáng.
    Giai đoạn 3 (3 tháng cuối)
    Nguyên nhân
    Tư thế nằm: Ở giai đoạn này nguyên nhân lớn nhất gây mất ngủ ở thai phụ là do tư thế nằm không thoải mái. Từ tháng thứ 7, bầu thai đã phát triển khá lớn và bạn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong việc chọn vị trí nằm hợp lí.
    Chứng ợ nóng: Ợ nóng, ợ hơi tuy không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và thai nhi nhưng nó khiến cho bạn không thể có giấc ngủ ngon vì luôn có cảm giác nóng ran trong cổ họng.
    Giải pháp
    Ở giai đoạn này, bạn cần tìm hiểu những tư thế nằm tốt nhất cho bà bầu để tìm một tư thế phù hợp với mình. Lời khuyên từ các chuyên gia Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. là bạn nên dùng nhiều gối để đỡ quanh bụng và lưng khi ngủ. Bạn cũng có thể sắm những chiếc gối đặc biệt dành cho giai đoạn bầu bí: đó là gối hình cái nêm (loại gối đặc biệt dành cho bụng khi nằm nghiêng) hay gối dài (dài ít nhất 1,5m và được thiết kế để đỡ lưng và đỡ bụng).
    Để khắc phục hiện tượng ợ nóng, bà bầu nên ăn nhiều bữa nhỏ thay vì ăn 3 bữa chính, ăn chậm, nhai kỹ và uống ít nước hơn trong khi ăn. Bạn không nằm ngay sau khi vừa ăn xong và không mặc quần áo quá bó sát. Khi nằm kê gối cao giữ đầu cao hơn chân có thể đặt gối dưới vai để giúp ngăn ngừa axit dạ dày trào ngược.
    Chế độ luyện tập
    Luyện tập thể dục không chỉ tốt cho việc lưu thông khí huyết mà còn giúp cho phụ nữ mang thai giảm được stress. Điều này giúp cho giấc ngủ của bạn tốt hơn rất nhiều, trong khi việc sử dụng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. là 1 điều bất đắc dĩ, luôn luôn phải hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa .
    - Tập thể dục đều đặn, chẳng hạn như đi bộ mỗi ngày, có thể giúp cho đôi chân của bạn khỏi bị chuột rút. Hoặc bạn có thể thực hiện một số tư thế yoga hay các bài tập thư giãn
    - Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên luyện tập nhiều sát thời điểm đi ngủ. Vì trong lúc tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra một số chất có thể gây ra sự khó ngủ. Thay vào đó, chỉ nên thư giãn nhẹ nhàng 15 phút trước khi ngủ như đi dạo, tắm nước ấm (có thể pha chút tinh dầu cho tinh thần thư thái), uống một ly sữa ấm nhỏ…
    - Ngâm chân trước khi ngủ vào nước gừng và muối ấm (nếu có điều kiện thì thêm lá hương nhu, lá sả) cũng giúp mạch máu lưu thông và dễ ngủ.
    - Nếu chân bạn bị tê chân sưng phù thì hãy bổ sung thêm canxi và massage chân thường xuyên.
    Chế độ nghỉ ngơi
    - Bác sĩ Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. khuyên bạn nên có những giấc ngủ ngắn trong ngày, lý tưởng nhất là vào buổi sáng và buổi trưa. Giấc ngủ ngắn từ 30 – 60 phút tăng khả năng nhanh nhạy, trí nhớ tốt hơn và giảm triệu chứng mệt mỏi trong thời kỳ thai nghén.
    - Không nên ngủ nhiều vào ban ngày vì như vậy bạn sẽ mất ngủ vào ban đêm
    - Cần tập thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
    - Nếu bạn quá lo lắng về mang thai và sinh con thì hãy tham gia một lớp học làm mẹ hay thu thập thêm kiến thức để thấy an tâm hơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !