Những cách giúp bạn bảo vệ đôi mắt sáng khỏe | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo |

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Đặt quảng cáo

Những cách giúp bạn bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi duseovntop, 22/6/20.

  1. duseovntop

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 17/9/18
    Bài viết: 868
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Những cách giúp bạn bảo vệ đôi mắt sáng khỏe Ngày càng nhiều người mắc các bệnh về mắt do chúng ta tiếp xúc với rất nhiều các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính, tivi,… trong Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. thời gian dài. Dưới đây là những cách giúp bạn bảo vệ đôi mắt sáng khỏe. [​IMG] Chú ý chế độ ăn uống Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp chúng ta bảo vệ đôi mắt tốt hơn. Bạn nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là bổ sung thêm vitamin A cho cơ thể. Vitamin A có trong các loại rau củ, trái cây như cà rốt, cà chua, bí ngô, khoai lang,.. Trong các món ăn như: Gan, trứng, cá,.. hàng ngày. Ngoài vitamin A, các loại thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng như axit béo omega 3, kẽm, vitamin C, E,… sẽ giúp cơ thể Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. loại bỏ những nguy cơ mắc bệnh về mắt như: Đục thủy tinh thể, quáng gà, thoái hóa điểm vàng và một số bệnh lý khác. Gợi ý các thực phẩm cải thiện thị lực mà bạn nên dùng: Cá hồi và cá ngừ có chứa lượng Omega 3 dồi dào Các loại rau lá xanh như: cải xanh, cải bó xôi, rau bina,… Trứng và các loại hạt, đậu và các nguồn đạm thực vật khác Ớt chuông, cam, chanh, ổi,.. các loại quả giàu vitamin C Ngoài ra, một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất cũng sẽ giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh, giảm khả năng mắc bệnh béo phì gây biến chứng thành bệnh tiểu đường loại 2 – nguyên nhân hàng đầu gây mù loà ở người lớn. Đeo kính bảo vệ mắt khi đi dưới mặt trời, lao động và chơi thể thao Khi chơi các môn thể thao như bắn súng, bơi lội, đấu kiếm,… bạn cần đeo kính bảo vệ cho đôi mắt của mình. Khi đi ra ngoài trời nên đeo kính râm, tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với tia UV (tia cực tím). Tia cực tím chiếu vào mắt với cường độ lớn có thể dẫn đến các nguy cơ đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Kính râm giúp ngăn chặn tia cực tím và giảm độ chói giúp bạn không nheo mắt. Từ đó, hạn chế việc xuất hiện những vết chân chim quanh mắt sớm Khi lao động, đặc biệt là các công việc tiếp xúc với lượng ánh sáng lớn, môi trường lao động xung quanh nhiều bụi. Đeo kính để giảm các tác động từ bên ngoài gây hại cho đôi mắt của bạn. Tránh sử dụng điện thoại, máy tính,… các thiết bị điện tử quá lâu Sử dụng điện thoại trong điều kiện thiếu sáng ảnh hưởng không tốt đến thị lực Nhìn vào máy tính trong thời gian dài khiến mắt bị mỏi, khô mắt. Tầm nhìn giảm, gây khó khăn khi tập trung nhìn vào một điểm nhất định – loạn điểm nhìn. Khi sử dụng điện thoại, máy tính và các thiết bị điện tử tuyệt đối không sử dụng trong các môi trường thiếu sáng. Chớp mắt nhiều hơn khi cảm thấy khô mắt. Nên nghỉ ngơi, cách đoạn khi sử dụng máy tính. Mỗi 20 phút, cho mắt nghỉ ngơi bằng cách tìm ra một khoảng không cách vị trí của bạn khoảng 6 m, và nhìn về hướng đó trong 20 giây. Ít nhất mỗi 2 giờ, hãy đứng dậy, ra khỏi bàn máy tính và nghỉ ngơi 15 phút. Luyện tập các bài tập thư giãn mắt Hiện nay, có rất nhiều các bài tập thư giãn, giảm áp lực cho mắt. Dưới đây là 2 bài tập đơn giản để bạn tham khảo: Bài tập ép tay vào mắt: Đây là một cách giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt để giảm căng thẳng. Các bước tập như sau: – Nhắm mắt lại. – Dùng hai gan bàn tay nhẹ nhàng ép chúng vào mắt, ngón tay đặt trên trán. – Lặp lại cho đến khi đôi mắt của bạn được thư giãn hoàn toàn. – Động tác này nên được thực hiện sau mỗi 90 phút làm việc với máy tính. Bài tập liếc ngang: Di chuyển nhãn cầu của bạn từ bên này qua bên kia. Hãy đưa cả hai cánh tay ra trước mặt, đảm bảo hai cánh tay cách xa nhau một đoạn vừa đủ, và giơ ngón cái lên tạo thành động tác “like”. – Đầu tiên, nhìn phế phía trước, sau đó nhìn vào ngón tay cái phía bên trái của bạn. – Tiếp theo, nhìn phía trước một lần nữa, sau đó nhìn vào ngón tay cái phía bên phải của bạn. – Lặp lại các động tác này từ 10 – 20 lần rồi nhắm mắt lại và nghỉ ngơi Thường xuyên chăm sóc, kiểm tra mắt định kỳ Nhỏ thuốc nhỏ mắt 2 ngày / 1 lần để cung cấp độ ẩm cho mắt, tránh khô và mỏi mắt. Không đeo kính áp tròng trong thời gian dài. Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đeo kính áp tròng hoặc dùng tay chạm vào mắt Hạn chế dùng chung khăn mặt, gối đầu,… với những người đang bị đau mắt đỏ Mọi người, kể cả trẻ em nên thường xuyên đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe mắt định kỳ., đều nên đi kiểm tra mắt thường xuyên để bảo vệ thị lực. Khám mắt giúp phát hiện những bệnh về mắt, như bệnh tăng nhãn áp, các tật khúc xạ…kịp thời, ngay từ khi triệu chứng còn chưa rõ ràng. Điều đó sẽ làm cho việc điều trị trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Khi mắc bệnh viêm kết mạc hay còn gọi là bệnh đau mắt đỏ. Đây là bệnh rất hay gặp ở mắt và theo mùa. Nếu mắc phải, Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. cần đến các cơ sở y tế lớn để chữa trị. Tuy bệnh không quá nghiêm trọng và để lại tác hại gì cho mắt cũng không nên tự ý mua thuốc. Đã có rất nhiều trường hợp do tự ý chữa trị bằng kháng sinh khiến mắt mù lòa
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -
     

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)