Những điều cần tránh khi sáng tác slogan | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Những điều cần tránh khi sáng tác slogan

Thảo luận trong 'Các Sản phẩm ngoài lề' bắt đầu bởi sản phẩm tốt, 11/7/16.

  1. sản phẩm tốt

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 25/4/16
    Bài viết: 182
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Slogan – khẩu hiệu trong quảng cáo là những từ ngữ mang ý nghĩa, công ty thiết kế logo thông điệp, thể hiện giá trị hoặc đặc tính của sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu, thuyết phục mọi người thiết kế thương hiệu doanh nghiệp sử dụng sản phẩm đó. Một slogan tốt có vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Sáng tác slogan đòi hỏi phải có sự sáng tạo để tạo nên dấu ấn khác biệt. Sau đây là một số điều cần tránh khi sáng tác slogan.
    [​IMG]Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 700x490.
    [​IMG]
    Thiếu sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh
    Một khẩu hiệu quảng cáo hoàn hảo là khẩu hiệu tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Sẽ vô cùng nhàm chán và nhạt nhẽo nếu sử dụng những từ ngữ chung chung, không gây được ấn tượng rõ nét về thương hiệu. Đặc biệt là giữa một thị trường cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu sẽ dễ bị nhấn chìm nếu thiếu đi sự khác biệt. Ví dụ như Singer với “We make it better”, Unisys với “We make it happen” là những slogan thiếu tính khác biệt.
    Bỏ qua lợi ích
    Sáng tác slogan cũng là cơ hội để thương hiệu nhấn mạnh và công ty thiết kế profile hà nội khẳng định giá trị, lợi ích khi sử dụng sản phẩm của mình. Sẽ thật đáng tiếc nếu như bỏ qua điều này. Một lời khuyên mà các chuyên gia quảng cáo đưa ra đó là “Sell the sizzle, not the steak” nghĩa là: Hãy bán âm thanh xèo xèo hấp dẫn, chứ không phải bán miếng thịt rán, có thể hiểu rằng, bán hàng là bán các giá trị, lợi ích chứ không phải đặc tính.
    Thông điệp truyền tải thiếu chiều sâu
    Thông điệp ý nghĩ sẽ là điều giúp slogan lưu lại lâu hơn thiết kế bao bì sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Nếu không làm tốt và mặt ý nghĩa nội dung thì sẽ khó mà đi vào lòng người. "Bad news for baked potatoes" của Hungry Joes, hay "Steak sauce only a cow could hate" (Nước sốt bò chỉ bò mới ghét được) của Lea & Perrins là những ví dụ cho trường hợp này, khi ý nghĩa nghèo nàn, thiết kế logo thương hiệu thông điệp thiếu chiều sâu.
    Một số lưu ý về những điều cần tránh khi sáng tác slogan sẽ giúp bạn thể hiện thông điệp của thương hiệu tốt hơn.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !