Những điều nên nắm giữ khi đi xe đạp điện | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Những điều nên nắm giữ khi đi xe đạp điện

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi tonquyennth, 7/12/15.

  1. tonquyennth

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 22/8/15
    Bài viết: 17
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ngày nay đã trở thành phương tiện phổ biến, nhất là với giới học sinh bởi sự tiện lợi, chạy nhanh hơn xe đạp mà lại không cần đăng ký, thiết kế gọn nhẹ và bắt mắt… Nhưng xe đạp điện cũng đã gây không ít lo lắng cho người đi đường khi nhiều cô cậu học trò cưỡi xe đầu trần phóng vun vút 40-50km một giờ không hề thua kém xe máy, đua nhóm lạng lách gây nên không ít va quẹt và cả tai nạn.
    Do vậy người sử dụng xe đạp điện cần nắm rõ những quy tắc kiểm tra, cách vận hành dưới đây để làm chủ một chiếc xe đạp điện cũng như giữ sự an toàn cho chính bản thân mỗi khi tham gia giao thông.

    Luôn luôn đội mũ bảo hiểm

    Mũ bảo hiểm hiện tại đã thành phụ kiện bắt buộc đối với những người đi xe đạp điện như việc mặc áo vest đi Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn., nó góp phần bảo vệ người tham gia giao thông bởi những hiểm họa thường trực xảy ra trên đường phố.

    [​IMG]
    Người đi xe nên chọn những loại mũ bảo hiểm chắc chắn, có nguồn gốc, bảo hiểm rõ ràng.

    Đi xe với vận tốc tối đa 25km một giờ

    Theo thiết kế, dòng xe này chỉ chạy vận tốc tối đa 25 km một giờ nhưng người dùng lại chạy với vận tốc có lúc lên tới 40km thậm chí 50 km một giờ. Ông Vũ Tiến Dũng, chuyên gia kỹ thuật của hãng xe đạp điệnHKbike cho biết xe đạp điện là loại xe đạp có gắn thêm động cơ, vì thế các thông số về thiết kế khung xe, bánh xe không phù hợp để đi với tốc độ cao.

    "Đơn cử như dòng xe Zinger Extra của chúng tôi có vận tốc tối đa chỉ 25km một giờ. Chúng tôi cũng tư vấn cho khách hàng không nên can thiệp vào bộ điều tốc để kích vận tốc của xe lên. Làm như thế không những gây nguy hiểm khi sử dụng xe và còn phá vỡ những thông số chuẩn của nhà sản xuất", ông Dũng chia sẻ.

    [​IMG]
    Xe đạp điện chỉ nên đi với vận tốc tối đa 25km một giờ.

    Kiểm tra kỹ thuật trước khi sử dụng

    Đây là việc làm đơn giản, người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 5-10 phút trước khi mang chiếc xe đạp điện ra ngoài sử dụng. Đầu tiên là kiểm tra hai lốp trước và sau, không nên bơm quá căng cũng như để lốp non hơi. Tiếp theo là xem hệ thống phanh, tra dầu nếu cảm thấy bóp phanh bị cứng hoặc rít. Nếu xuất hiện tiếng kêu thì cần tra dầu ngay, tốt nhất là mỗi tháng một lần.

    Ngoài ra cũng nên bôi mỡ phần trục trước, trục giữa 6 tháng 1 lần để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Dựng chân chống giữa và nhấn ga xem động cơ có hoạt động trơn tru hay có bị kẹt không. Sau đó xem xét dây nối giữa bình pin và động cơ, nếu bộ dây này có vấn đề (bị đứt hoặc nghẽn mạch), xe sẽ không thể kích hoạt được chức năng chạy điện.

    >>> Xem thêm: Những câu Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hay
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !