Những loại rau tăng dưỡng chất khi nấu chín | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Những loại rau tăng dưỡng chất khi nấu chín

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi mrkun36, 16/6/16.

  1. mrkun36

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 11/4/16
    Bài viết: 88
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Lời khuyên của các chuyên gia bấy lâu thường là, ăn rau quả sống tốt hơn do chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với khi đã qua tiếp xúc nhiệt. Tuy nhiên, trong thực tế, điều này không hoàn đúng vì một số loại rau quả nếu qua nấu chính sẽ giải phóng nhiều chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể chúng ta h

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua, cải bó xôi (hay còn gọi là rau bina, rau chân vịt), cà rốt, măng tây và nấm là 5 loại rau quả và nấm sẽ tốt hơn nhiều cho chúng ta, nếu được hấp thu ở dạng nấu chín.

    Mel Wakeman, chuyên gia dinh dưỡng kiêm giảng viên cao cấp môn sinh lý học tại Đại học Birmingham (Anh) Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn., giải thích: "Nhiều chất dinh dưỡng được tìm thấy ở thực vật thường khó hấp thu trực tiếp ở ruột hơn so với những chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ động vật. Chất xơ trong thực vật thường kết dính đặc biệt với các khoáng chất, khiến cơ thể khó sử dụng chúng hơn.
    [​IMG]
    Việc đun nấu hay chế biến bằng nhiệt có thể giúp phá vỡ chất xơ và do đó giải phóng một số khoáng chất để hấp thụ. Quá trình này cũng thường làm tăng hàm lượng hóa chất có nguồn gốc thực vật trong rau củ, có thể cung ứng thêm các lợi ích không ảnh hưởng đến dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta".

    Theo bà Wakeman, nấu nướng cà chua làm tăng lượng lycopene trong loại quả này - điều đã được chứng minh làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Tuy nhiên, bà Wakeman khuyên mọi người không nên chỉ ăn cà chua ở dạng đã nấu chín, vì việc đun nóng đã phá hủy các vitamin khác, chẳng hạn như vitamin C. Vì vậy, ăn cả cà chua sống lẫn cà chua đã nấu chín sẽ mang lại lợi ích sức khỏe tối ưu.
    [​IMG]
    Cải bó xôi rất giàu oxalat, chất trói buộc các khoáng chất giá trị như sắt và canxi trong loại rau này Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. . Cả chất xơ và oxalat khiến sắt đặc biệt khó thu nạp và chúng ta có thể chỉ nhận được khoảng 5% hàm lượng sắt từ nhiều loại rau xanh rậm lá, sẫm màu.
    [​IMG]
    Bà Wakeman nói, việc đun nấu cải bó xôi có ích hơn, nhưng có thể không sản xuất khác lạ lớn vì chỉ giảm khoảng 15% hàm lượng oxalat trong rau. Dẫu vậy, điều quan trọng là không nên nấu chín nhừ cải bó xôi để tránh bị mất các chất dinh dưỡng khác.

    Cà rốt rất giàu caroten, chất tạo cho chúng có màu cam sống động. Việc thổi nấu cà rốt có thể làm tăng hàm lượng caroten, tiềm ẩn nhiều lợi ích vì chúng chứa các đặc tính chống oxy hóa mạnh khỏe. Tuy nhiên, lời khuyên của bà Wakeman khi chế biến cà rốt là đừng nấu chín kỹ chúng. Chuyên gia này gợi ý: "Quay lò vi sóng hoặc hấp thường giúp giữ lại được hàm lượng chất dinh dưỡng của cà rốt tốt hơn luộc. Ăn cả cà rốt sống và cà rốt nấu chín để đạt được hiệu quả tốt nhất".
    [​IMG]
    Theo bà Wakeman, việc nấu nướng măng tây có thể giúp làm tăng đặc tính dinh dưỡng cũng như hàm lượng polyphenol của chúng Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.. Trong khi đó, chất polyphenol, vốn cũng được tìm thấy trong trà xanh, rượu vang đỏ và sôcôla, có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ và bổ ích trong việc chống lại các nguy cơ bệnh tim và ung thư.
    [​IMG]
    Đối với nấm, loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất vừa phải, việc đun nấu có thể cải thiện giá trị dinh dưỡng của chúng.
    [​IMG]
    ngoài ra, do nấm cũng thấm hút dầu mạnh như miếng bọt biển, bà Wakeman khuyến nghị mọi người chăm chú đến lượng chất béo dùng khi nấu nướng chúng.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !