Những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày là gì? | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo |

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Đặt quảng cáo

Những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày là gì?

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi chungnamdinh1, 31/5/19.

  1. chungnamdinh1

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 20/6/16
    Bài viết: 988
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày là gì?
    Đi bộ nhiều có tốt không và lợi ích của việc đi bộ là gì? Đó là 2 vấn đề được nhiều người quan tâm khi có ý định tập luyện bộ môn này để rèn luyện sức khỏe. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời xuất sắc nhất để giải đáp cho thắc mắc liên quan đến bộ môn thể dục đi bộ này?
    Đi bộ buổi sáng và đi bộ buổi tối đang là xu hướng rèn luyện của nhiều người cho dù họ sinh sống ở trung tâm thành phố hay khu vực ngoại thành, nông thôn Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. Theo chia sẻ của nhiều người yêu thích môn thể dục này, đi bộ thường xuyên mang lại lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần và phù hợp cho mọi đối tượng. Vậy thực chất, đi bộ nhiều có tốt không và lợi ích cụ thể của việc đi bộ thường xuyên là gì? Để giải đáp những câu này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Kim Thành Sport !
    1. Giải tỏa tinh thần thoải mái, dễ chịu.
    Đi bộ là lúc con người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu. Theo khoa học chứng minh thì khi đi bộ, cơ thể con người tiết ra một loại hooc môn tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc. Hơn nữa, đi bộ với không gian trong lành, yên tĩnh sẽ giúp cơ thể hít thở được bầu khí quyển sạch sẽ, loại bỏ được những tạp chất trong cơ thể, giúp bạn sảng khoái và khỏe khoắn hơn rất nhiều.
    [​IMG]
    2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
    Duy trì thói quen đi bộ hàng ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy được lượng calo đáng kể, làm tiêu hao mỡ thừa. Giảm cân bằng phương pháp đi bộ khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì và tốn rất nhiều thời gian mới đạt được kết quả mong muốn. Nếu đang có nhu cầu giảm cân an toàn thì bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ để áp dụng cho mình. Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
    3. Tăng cường hệ trao đổi chất.
    Đi bộ với tốc độ vừa phải và đều đặn giúp kích thích các bộ phận cơ thể hoạt động tốt lên, tăng cường khả năng trao đổi chất. Cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh hơn, nhờ các hệ cơ quan trong cơ thể vận hành tốt lên, nạp được đầy đủ dinh dưỡng nhờ thói quen đi bộ hàng ngày. Lợi ích này của đi bộ đã được rất nhiều người kiểm chứng và nó cũng là động lực tập luyện của khá nhiều bạn.
    4. Giúp máu lưu thông và hệ tim mạch khỏe mạnh.
    Đi bộ có tác dụng giúp cơ thể tăng cường khả năng lưu thông máu, giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Nhịp tim hoạt động nhanh và đều đặn, tạo điều kiện dẫn máu đều đến các tế bào trên cơ thể và giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia, đi bộ nhiều không những nâng cao sức khỏe mà còn giúp đẹp da hơn. Lợi ích của đi bộ này được rất nhiều bạn gái quan tâm và dành thời gian để tập luyện bộ môn này thường xuyên hơn.
    5. Tăng sự tập trung và sự sáng tạo.
    Khoảng thời gian đi bộ, tâm trí bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và nhẹ nhõm nhất. Thói quen đi bô hàng ngày sẽ giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ, đồng thời kích thích sự sáng tạo. Chính vì thế, các nhà văn, nhà thơ thường đi bộ vào buổi sáng sớm và sáng tạo ra nhiều tác phẩm để đời. Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
    6. Giúp đôi chân dẻo dai và thon gọn hơn.
    Bí quyết có đôi chân thon gọn của nhiều cô nàng chính là chăm chỉ đi bộ mỗi ngày. Đi bộ giúp đốt cháy năng lượng mỡ dư thừa, sẽ giúp đôi chân của bạn săn chắc và thon gọn hơn. Cũng nhờ đi bộ, đôi chân sẽ dẻo dai hơn và tăng được sức chịu đựng tốt hơn.
    Làm sao duy trì đi bộ thường xuyên mà không chán?
    Lặp lại đều đặn, thường xuyên thói quen đi bộ mỗi ngày là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Hoạt động lặp lại hàng ngày sẽ khiến người ta cảm thấy nhàm chán và dễ chán nản. Vậy làm sao để duy trì thói quen đi bộ hàng ngày mà luôn vui vẻ, thấy yêu đời và không bị gượng ép mỗi khi đi bộ? Dưới đây là một số bí quyết hay dành cho bạn:
    - Trước tiên, bạn cần có một mục tiêu rõ ràng khi đi bộ. Tức là bạn cần ý thức rõ mục đích bạn đi bộ để làm gì? Có người xác định đi bộ để nâng cao sức khỏe, để ổn định đường huyết trong cơ thể. Có người đi bộ để cải thiện vóc dáng, giảm cân, để có đôi chân thon gọn. Có một mục đích càng cụ thể thì càng thúc đấy bạn có quyết tâm đi bộ mỗi ngày hơn.
    - Bạn cần đi bộ trên nhiều cung đường khác nhau. Lặp lại một lối mòn cũ thường xuyên trong một thời gian dài sẽ khiến người ta cảm thấy nhạt nhẽo và nhàm chán. Nếu có thể, bạn hãy rủ những người bạn có cùng sở thích, niềm đam mê với đi bộ để tham gia rèn luyện mỗi ngày.
    - Tận dụng thời gian đi bộ từ nhiều hoàn cảnh khác nhau. Không chỉ đi bộ đơn thuần, bạn nên tận dụng thời gian làm việc gì đó cần đi lại để đi bộ. Cách làm này vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian, vừa giúp bạn không bị chán trong hành trình đi bộ của mình. Ví dụ, bạn tranh thủ đi bộ khi dắt chó đi dạo, đi bộ đi làm nếu nhà gần công ty, đi bộ đi đổ rác, đi bộ đi chợ...
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)