Những thực phẩm khiến bạn bị mất ngủ kinh niên | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Những thực phẩm khiến bạn bị mất ngủ kinh niên

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi tungkolia, 21/4/16.

  1. tungkolia

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 1/12/15
    Bài viết: 183
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, việc thiếu ngủ sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường mà bạn không thể biết trước được. Vậy Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. ? Những dấu hiệu thường gặp của bệnh mất ngủ thường là mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, buồn ngủ. Đặc biệt nếu tình trạng mất ngủ kéo dài và thường xuyên bạn cũng có thể dễ mắc phải một số bệnh như cao huyết áp, tim mạch, rối loạn nhịp tim. Chính vì vậy hãy tạo cho mình một thói quen tốt để phòng tránh bệnh mất ngủ hiệu quả.
    [​IMG]
    Để có một giấc ngủ ngon bạn nên tránh các loại thực phẩm và đồ uống có các chất kích thích ảnh hưởng đến giấc ngủ như rượu bia, thuốc lá, café. Việc uống rượu có thể giúp cho bạn ngủ ngon hơn tuy nhiên khi bạn uống thường xuyên sẽ có tác dụng ngược lại nó sẽ khiến cho bạn có cảm giác thèm rượu và dẫ đến tình trạng nghiện rượu.


    Việc uống café sẽ giúp bạn tỉnh táo và ngăn chặn não bộ sản xuất isulin một chất gây ngủ hiệu quả. Để tiêu hóa và hấp thụ hết café cơ thể cần khoảng thời gian là 8 tiếng. Chính vì vậy nếu muốn uống café bạn lên uống vào buổi sáng trước 4-8 tiếng để có giấc ngủ ngon. Một số đồ uống như coca-cola pepsi cũng có thành phần cafein giúp khó ngủ. Nên hạn chế ăn uống trước lúc đi ngủ, nên ăn nhẹ vào ban đêm khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ để dạ dày bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

    Ngoài ra, không gì có tác dụng thư giãn và giúp ngủ ngon bằng phương pháp tập thở dưỡng sinh ở một nơi không khí trong lành.

    Một chế độ ăn được các chuyên gia khuyến cáo để phòng tránh bệnh mất ngủ nên tiêu thụ các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ và hạn chế những đồ ăn, uống gây khó ngủ. Bữa tối có ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn. Vì thế một bữa tối hợp lý sẽ khiến bạn có một giấc ngủ ngon hơn.
    Đọc thêm: Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Các loại thực phẩm nên tránh vào bữa tối.
    Trước khi ngủ không nên uống các loại thức uống có cafein như cà phê, sôđa… những chất kích thích này sẽ gây hưng phấn thần kinh, khiến bạn khó ngủ.

    - Không nên dùng quá nhiều vitamin C mỗi ngày, đặc biệt là buổi tối, bởi vitamin C sẽ làm cho não trở nên tỉnh táo hơn, và đương nhiên sẽ khiến bạn khó ngủ.

    - Hạn chế tối đa lượng đường đặc biệt là các loại đường tinh chế vào buổi tối bởi đường sẽ làm tăng huyết áp, và ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, làm bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

    - Quá nhiều muối sẽ khiến nhịp tim tăng lên, huyết áp tăng có thể gây mất ngủ.

    - Không nên ăn nhiều chất béo vào bữa tôi, chất béo sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc nhiều hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố gây khó ngủ.

    - Không nên ăn quá nhiều các chất cay nóng vào bữa tối sẽ khiến bạn khó ngủ.
    Xem thêm: một số Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hiệu quả tại nhà

    - Trước khi ngủ khoảng 1,5 giờ bạn không nên tiêu thụ nhiều các loại chất lỏng như: nước hay súp, cháo loãng, bởi những chất lỏng này sẽ làm đầy bàng quang của bạn và điều đó đương nhiên sẽ khiến bạn phải tỉnh giấc vào ban đêm. Nếu bạn bị khó ngủ thì việc tỉnh giấc giữa đêm sẽ khiến bạn khó ngủ lại đôi khi không ngủ được nữa.

    Ngoài ra việc ăn uống đúng giờ, không ăn tối quá muộn, ăn quá no sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Ngoài chế độ ăn uống cũng kèm theo một số biện pháp để có giấc ngủ ngon và sâu như: đi bộ khoảng 30 phút vào buổi tối, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ…

    Trên đó là những cách giúp bạn phòng tránh được bệnh mất ngủ của mình. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

    Bạn có thể quan tâm: cách chữa Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. hiệu quả
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !