Sướng như đi siêu thị Nhật Bản | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Sướng như đi siêu thị Nhật Bản

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi ntthaoit, 3/9/15.

  1. ntthaoit

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 26/8/15
    Bài viết: 16
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Cuối tuần này mình đi siêu thị Nhật Bổn nhé chồng (tức siêu thị Aeon Mall Tân Phú – NV). Đi đâu cũng vậy! Em thấy tới đó sướng ghê, cái gì cũng tiện, cũng thoải mái không như các siêu thị khác, khỏi mất công tìm chỗ khác cho xa. Chị Hoàng Thanh Giang (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) đề nghị, khi nghe ông xã biểu tìm chỗ đi chơi, mua sắm cuối tuần cùng với hai cô công chúa trong nhà.

    Đến siêu thị Nhật Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. Tân Phú sướng tới cỡ nào mà chị Giang tha thiết đến như vậy?

    Thua ngay từ vòng gửi xe

    Chị Giang cho hay, ngoài cái sướng ai cũng có thể cảm nhận được là độ mát lạnh khi đi mua sắm, cung cách phục vụ, chào hỏi lễ độ của nhân viên, rồi bàn ghế salon được đặt ở các tầng cho khách nghỉ chân; thì cái sướng nhất ở siêu thị Nhật Bổn chính là bãi giữ xe rộng thênh thang, được phân ô ngăn nắp, dễ nhớ khi lấy xe, đặc biệt giữ xe không tốn phí.


    “Riêng cái chuyện giữ xe không lấy tiền cũng đủ tạo cho khách cảm giác vô cùng tiện lợi. Bởi khi mua sắm lỉnh kỉnh xong mà còn chuẩn bị tiền lẻ, hay đưa tiền chẵn đợi thối lại tiền gửi xe như ở một số siêu thị khác, khiến không ít người bực mình là lẽ đương nhiên”, chị Giang phân tích.

    Đúng thật, khảo sát một vòng các siêu thị khác trên địa bàn quận Tân Bình và Tân Phú, Phú Nhuận… mới thấy được nỗi khổ của khách hàng khi phải chi trả tiền gửi xe. Đơn cử, vào trưa ngày 22.5, dù không phải là ngày cuối tuần nhưng ở đầu ra của bãi giữ xe của siêu thị Co.opmart Thắng Lợi (nằm trên đường Trường Chinh, cũng thuộc địa bàn quận Tân Phú) dòng xe và người vẫn phải rồng rắn đợi chờ trong cái nắng như thiêu đốt tháng 5.

    Nguyên nhân, không đâu khác, chính là do khách đang tìm tiền lẻ để trả phí gửi xe, còn người giữ xe thì lại đang đếm tiền lẻ trả lại cho khách (khi khách đưa tiền chẵn). “Nội chuyện hai bên tìm tiền lẻ cũng mất cả phút, mười người như vậy mất cả chục phút. Như vậy là quá bất tiện”, một bảo vệ xin không nêu tên của siêu thị, nhận xét.

    Ở TP.HCM, không chỉ có hệ thống siêu thị Co.opmart thu tiền giữ xe, gây cảnh kẹt xe tại bãi, gây bất tiện cho hành khách mà còn có không ít các hệ thống siêu thị khác “học cách làm dở” tương tự. Trong đó, hệ thống siêu thị Big C là một điển hình.

    Cụ thể, ở siêu thị Big C trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, ngoài chuyện thu tiền giữ xe khá cao, còn bố trí bãi giữ xe khá xa khu mua sắm. “Giữa trưa mà khiêng thùng mì gói đi từ khu mua sắm ra bãi giữ xe cũng đủ oải, cộng thêm với việc chờ đợi thối tiền gửi xe là đủ chết”, chị Hường vừa khiêng thùng mì, vừa bực tức nói.

    Tiếc con cá, mất cần câu!

    Theo chị Hường, số tiền gửi xe vài ba ngàn đồng không đáng là bao, mà bù lại nó gây mất thời gian, mất thiện cảm trong con mắt khách hàng. “Thật khó hiểu, chủ siêu thị dám bỏ ra cả đống tiền để đầu tư xây dựng. Vậy mà không dám miễn phí cái khoản gửi xe cho khách hàng – thường xuyên bị ùn ứ vì tìm tiền lẻ để trả hay thối”, chị Hường tự hỏi.

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.

    Không dám quy nạp, nhưng theo hai vị khách từng và đang là khách hàng thường xuyên của hệ thống siêu thị Big C và Co.opmart là chị Giang và chị Hường, thì giờ đây các hệ thống siêu thị do người nước ngoài đầu tư như Aeon Mall, Lotte Mart hay Metro, là điểm đến họ đang dùng để thay thế.

    Lý giải cho sự bất tiện ngay từ vòng gửi xe, trả lời trên các phương tiện truyền thông, đại diện Co.opmart cho rằng, thực ra số tiền gửi xe được thu là để hạn chế khách vãng lai không có ý vào siêu thị mua hàng. Còn đại diện Big C thì cho rằng, siêu thị này đã hoàn tiền gửi xe cho khách hàng thông qua việc tích điểm vào tài khoản thẻ ưu đãi…

    Cuối cùng theo chị Hường, thực sự bản thân chị luôn muốn ủng hộ các siêu thị của người mình đầu tư xây dựng, nhưng với việc gây bất tiện, mất thời gian cho khách hàng ngay từ vòng gửi xe thì quả là rất khó thông cảm, dù họ có giải thích thế nào đi nữa. Sao đại diện các siêu thị Co.opmart hay Big C không tự hỏi: người ta làm được sao mình lại không, trước khi đưa ra các lý do này nọ để biện minh?

    Đừng ham con cá mà để mất cái cần câu. Khách hàng chỉ cần câu trả lời có hay không mà thôi! – chị Hường
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -
    Last edited: 3/9/15

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !