Tăng cân đột ngột và không giải thích được có thể gây bối rối | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo |

Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Đặt quảng cáo

Tăng cân đột ngột và không giải thích được có thể gây bối rối

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi bobodinh, 3/5/21.

  1. bobodinh

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 2/1/19
    Bài viết: 816
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Tăng cân đột ngột và không giải thích được có thể gây bối rối Đặc biệt là khi bạn có thói quen tập thể dục và ăn uống lành mạnh hàng ngày. Và trước khi tìm kiếm một giải pháp, Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. cần xác định nguồn gốc của vấn đề. Dưới đây là bốn tình trạng bệnh mà tăng cân đột ngột có thể là một triệu chứng: [​IMG] 1. Rối loạn tuyến giáp Nếu tuyến giáp không sản xuất đủ hoóc-môn, bạn có thể bị bệnh Hashimoto hay nhược giáp. Trong số nhiều triệu chứng liên quan, Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. tăng cân không rõ nguyên nhân và thiếu sức sống là những triệu chứng phổ biến nhất. Có thể nguy hiểm nếu tình trạng này không được điều trị trong thời gian dài. Sau khi được chẩn đoán, bạn sẽ được kê đơn thuốc để giúp bù đắp cho tuyến giáp hoạt động kém. Một khi đã xác định được liều lượng thích hợp, cân nặng của bạn có thể trở lại bình thường. 2. Mất ngủ Người lớn khỏe mạnh nên ngủ ít nhất 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Hầu hết chúng ta đều biết rằng việc thức quá muộn có thể làm tăng đói và thèm ăn, cuối cùng dẫn đến cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm. Nhưng không chỉ có thế. Trong nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu Thụy Điển, chỉ một đêm không ngủ cũng gây ra những thay đổi trong cơ thể, thúc đẩy tích trữ mỡ. Nghiên cứu gợi ý rằng chỉ riêng việc ngủ kém có thể dẫn đến tăng cân do “làm giảm các protein là thành phần chính của cơ”. 3. Trầm cảm Trong nhiều trường hợp, trầm cảm có thể đi kèm với những thay đổi về trọng lượng cơ thể – đôi khi là giảm cân và đôi khi là tăng cân . Trong kịch bản thứ hai, có thể là người bị trầm cảm nằm trên giường nhiều hơn và hệ quả là giảm sút dần trong hoạt động thể chất. Cũng có thể người bệnh hình thành một cơ chế đối phó liên quan đến ăn uống để giải quyết các vấn đề tâm trạng, chẳng hạn như ăn những món ăn vặt không lành mạnh có nhiều calo. Belinda Needham, giảng viên tại Đại học Alabama ở Birmingham, cũng chỉ ra rằng tăng sản xuất hoóc-môn cortisol. Là một hệ quả của rối loạn tâm trạng, nồng độ cortisol cao hơn cũng có thể dẫn đến tăng cân. 4. Bệnh Cushing BS. Reshmi Srinath, giảng viên tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai cho biết: “ Bệnh Cushing có biểu hiện điển hình là kém sức sống với những biến chứng như đái tháo đường, huyết áp cao và cholesterol cao”. Tăng cân quá nhiều kèm theo Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.những vết rạn da màu đỏ xung quanh vùng bụng là dấu hiệu gợi ý mạnh. BS. Srinath cũng lưu ý rằng bệnh nhân chỉ tăng cân ở thân mình và vùng vai gáy, trong khi tay và chân vẫn gầy. Nếu gặp phải những dấu hiệu này, điều quan trọng là phải đến bác sĩ kiểm tra càng sớm càng tốt. định Tết là ngày sum họp gia đình, tụ tập bạn bè chúc tụng nên chúng ta không tránh khỏi việc nạp quá nhiều thực phẩm triền miên trong 1 tuần lễ. Tuy vậy, Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. bạn cần phải có kế hoạch cho mình để hạn chế những thực phẩm này, nó vừa không tốt cho sức khỏe vừa khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Hãy làm theo 7 quy tắc dưới đây để “sống sót” qua mùa lễ này nhé: [​IMG] 1. Đừng bỏ bữa sáng Trong những ngày Tết, thói quen ăn uống của nhiều gia đình cũng thay đổi. Tuy nhiên, để không bị tăng cân, bạn cần lưu ý ăn nhiều vào bữa sáng, ăn ít vào bữa trưa, hạn chế tối đa ăn vào bữa tối. 2. Ăn chậm, nhai kỹ Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn và ăn ít hơn. Vì nhai chậm sẽ giúp não nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh việc ăn nhiều quá mức. 3. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh Hoa quả và rau có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất. Vì vậy, trong những ngày Tết, bạn có thể thoải mái ăn hoa quả và rau mà không lo tăng cân. Hơn nữa, ăn nhiều rau xanh sẽ tạo cảm giác no, vì thế những thức ăn giàu chất béo khác nạp vào cơ thể sẽ giảm đi. 4. Tránh để bụng đói Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tạo thói quen ăn nhẹ giàu dinh dưỡng trước khi đến bữa tiệc sẽ rất tốt. Nếu để bụng đói, bạn sẽ càng muốn ăn nhiều món hấp dẫn nhưng không lành mạnh. 5. Ăn cay Ớt là một loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng giảm cân quả ớt. Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin - chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân. 6. Hạn chế rượu bia và nước uống có ga Trong thành phần nước ngọt có chứa cacbon dioxit bão hòa – thành phần chính tạo nên nước ngọt có gas, gây ức chế một số tế bào não, khiến bạn liên tục nạp năng lượng mà không cảm thấy hiện tượng no. Các thức uống có cồn như rượu, bia sẽ giúp bổ sung nhiều calo hơn là protein và carbohydrate, chính vì thế nó khiến quá trình hấp thụ calo nhiều hơn mức cần thiết, từ đó dẫn tới quá trình dễ tăng cân. 7. Thực phẩm ăn không tăng cân trong dịp Tết - Ức gà: là thức ăn ít calo, 100g ức gà chỉ chứa 100 calo nên có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. - Nấm: Bạn có thể cho thật nhiều nấm vào trong thịt hoặc nước sốt hay salad, giúp bạn giảm hàng trăm calo. Nấm là một nguồn giàu germanium, làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể, rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời. - Trái cây chua: có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn hàng ngày. - Trứng: giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu. Ngoài ra, trứng là nguồn protein phong phú, có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều trứng trong một thời gian ngắn. - Táo: chứa pectin, một chất giúp bạn cảm thấy no và có năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Chúng chứa lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể thêm chúng vào bột yến mạch hoặc sử dụng nó như một salad hoa quả. - Trà xanh: chứa caffeine giúp nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa đồng thời giúp da trở nên hồng hào và sáng hơn. - Đậu nành: chứa tinh bột và những hormone làm cho bạn cảm thấy no lâu. Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin.
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -
     

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)