Tình trạng mất ngủ ở các bà bầu | Cộng Đồng GSM Việt Nam-Đồng Hành-Hỗ trợ-Thành Công

Trùm vật tư ép kính | Bệnh Viện Điện Thoại 24h | Linh Kiện Tín Thành | Đặt chữ quảng cáo | Đặt chữ quảng cáo | Trùm điện thoại cổ độc

Tình trạng mất ngủ ở các bà bầu

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá Chém gió' bắt đầu bởi anhleminh, 21/11/15.

  1. anhleminh

    • Thành Viên
    Gia đình Vietnamgsm
    Làm thành viên từ: 8/9/15
    Bài viết: 101
    Cảm ơn: 0
    Điểm: 0
    M:
    Vietnamgsm GOLD:
    Tình trạng mất ngủ ở các bà bầu

    Bà bầu bị mất ngủ là hiện tượng bình thường, hầu hết chị em phụ nữ đều phải trải qua giai đoạn này. Nhưng cũng có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ ở bà bầu và câu hỏi thường đặt ra là liệu tình trạng này có ảnh hưởng đến sức khỏe chị em và của thai nhi hay không, hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân này ngay sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

    [​IMG]
    Bà bầu bị mất ngủ
    Nguyên nhân gây mất ngủ
    Tình trạng mất ngủ ngày càng trở lên phổ biến và có thể gặp phải ở bất kì đối tượng nào, trong đó có cả người già, người trẻ, phụ nữ mang thai hay phụ nữ mãn kinh… Nguyên nhân gây mất ngủ chủ yếu là do:
    • Mệt mỏi, căng thẳng hay lo âu vấn đề gì đó
    • Tình trạng thiếu máu não
    • Hệ thần kinh bị rối loạn
    • Các bệnh lý gây đau nhức và mất ngủ
    • Thay đổi sinh lý ảnh hưởng đến giấc ngủ
    • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh kéo dài gây khó ngủ rồi mất ngủ kinh niên
    Những rắc rối đến từ bệnh mất ngủ
    Bà bầu là đối tượng dễ mắc phải tình trạng mất ngủ, nhiều nghiên cứu cho rằng đây là hiện tượng rất bình thường nhưng nếu tình trạng mất ngủ kéo dài có thể gây những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể chính người mẹ và đến thai nhi. Đặc biệt là hạn chế tối đa không sử dụng thuốc, kể cả Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn.
    Những nguyên nhân gây mất ngủ cho bà bầu chủ yếu sẽ là:
    1. Khi mang thai sẽ có những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, cộng thêm những tác dụng phụ trong thời kì mang thai, hệ tiêu hóa bị rối loạn sẽ gây ra tình trạng ợ nóng, khó tiêu hay táo bón ở người mẹ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và mất ngủ. Cơ thể luôn khó chịu là tác nhân khiến mẹ không thể chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất.
    Nguyên nhân gây mất ngủ ở bà bầu
    2. Ở bà bầu, khi có bất kể vấn đề gì không được thoải mái cũng khiến chị em cảm thấy bất an, đặc biệt nếu vị trí ngủ không thoải mái, không đủ êm hay đủ ấm cũng khiến bà bầu ngủ không sâu giấc, hay thậm chí là mất ngủ cả đêm. Đến khi thai lớn, cần phải cải thiện tư thế ngủ để phù hợp, nhưng nếu điều này diễn ra cũng không được thoải mái thì cũng gây trở ngại lớn đối với bà bầu.
    3. Ngoài ra, đối với mẹ bầu, những giấc mơ cũng có ảnh hưởng nhất định, nếu giấc mơ có vấn đề thì cũng sẽ gây những xáo trộn đối với giấc ngủ. Đây là nguyên nhân gây mất ngủ không hề nhỏ đâu các mẹ bầu nhé.
    4. Nhiều bà bầu phải hứng chịu những trận chuột rút ở chân hành hạ đến khổ sở, chứng bệnh này không chừa bất kể thời gian nào, nhất là vào đêm khuya khiến chị em mất ngủ.
    5. Đi tiểu đêm nhiều lần cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ cho bà bầu.
    Khắc phục những nguyên nhân gây mất ngủ ở bà bầu
    Theo nghiên cứu, trong thời kì mang thai thường thì khi mẹ thức thì bé sẽ ngủ nhưng khi mẹ ngủ thì bé lại thức, vậy nên tình trạng mất ngủ ở mẹ sẽ ít ảnh hưởng đến thai nhi trong thời kì mang thai. Nhưng nếu tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu từ đó tình trạng thai nhi cũng không được tốt. Mặc dù, bệnh mất ngủ ở bà bầu hầu hết sẽ tự biến mất sau một thời gian, nhưng nếu không có Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. khắc phục kịp thời và hiệu quả cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
    Khắc phục nguyên nhân gây mất ngủ
    Một số cách khắc phục những nguyên nhân gây mất ngủ cho bà bầu bao gồm:
    – Kê gối vừa phải khi ngủ hoặc cao lên một chút
    – Tư thế khi ngủ tốt nhất là nằm nghiêng về bên trái
    – Hạn chế uống nước nhiều về ban đêm, nên uống nước ấm
    – Massage chân hoặc ngâm chân trong nước ấm trước khi ngủ
    – Luôn giữ cho tình thần thật thoải mái, dễ chịu
    – Chế độ ăn uống đảm bảo đủ chất cho cả mẹ và bé
    – Có chế độ tập luyện lành mạnh dành riêng cho bà bầu
    – Duy trì thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc, có thể nghe nhạc để dễ ngủ hơn.
    Ngoài ra, nếu tình trạng mất ngủ kéo dài mãi không khỏi, các mẹ bầu nên đi khám bác sĩ để được hỗ trợ Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. kịp thời tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cả mẹ và bé.
    Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!
    Có thể bạn quan tâm:
    Những cách Bạn không thể xem nội dung này - Vui lòng đăng ký thành viên để được xem ! Cảm ơn. không phải ai cũng biết
     

    ****************Để giúp forum phát triển,anh em vui lòng share Facebook, Google+ ****************
    -

Thành viên đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

X

Hỗ trợ kỹ thuât >> CHAT ngay !